U23 Việt Nam: Vạn sự khởi đầu nan

18:55 Thứ hai 08/01/2018

TinTheThao.com.vnKể từ khi đặt chân đến Trung Quốc chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo và các học trò đã liên tục phải đối mặt với những thử thách ngoài chuyên môn.

Từ cái lạnh cắt da …

Vừa mới thích nghi với cái lạnh 10 độ C tại Thượng Hải, các cầu thủ U23 Việt Nam lại tiếp tục bị ‘sốc nhiệt’ với nhiệt độ 0 độ C ở Côn Sơn. Với thử thách này, BHL và các cầu trẻ của chúng ta đã phải rất chật vật để vượt qua.

 - Bóng Đá

  U23 Việt Nam tiếp tục gặp khó khăn với điều kiện thời tiết tại Trung Quốc.

Để tránh cho cầu thủ không bị lạnh, BHL đội tuyển U23 Việt Nam đã phải chuẩn bị rất kỹ trong khâu giữ ấm cơ thể cho các cầu thủ. Cụ thể, các tuyển thủ sẽ được chuẩn bị 2 bộ quần áo khi tập luyện và thi đấu, cùng 2 bộ áo bó giữ nhiệt. Chưa kể các các cầu thủ sẽ được cung cấp nước nóng trong mỗi lần nghỉ giải lao và sẽ phải thay đồ ngay khi kết thúc buổi tập.

Những cố gắng của BHL phần nào đã giúp tập thể đội bóng vượt qua cái lạnh cắt da tại Trung Quốc song rất khó khỏa lấp được những thiệt thòi mà các tuyển thủ sẽ phải đối mặt ở những trận đấu sắp tới. Với thời tiết như thế, chắc chắn HLV Park Hang-seo phải điều chỉnh cường độ cũng như thời gian trong những buổi tập để hạn chế đến mức thấp nhất những chấn thương không đáng có cho các cầu thủ. Và từ đó dẫn đến việc ông sẽ không thể uốn nắn từng cầu thủ như thời gian tập luyện ở Việt Nam.

… đến mặt sân khô cứng…

Thời tiết khô, lạnh không chỉ ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt, tập luyện của Công Phượng và các đồng đội mà nó còn khiến mặt sân thi đấu bị khô cứng, dễ dẫn đến chấn thương cho các cầu thủ. Tuy BTC nước chủ nhà vẫn đang ra sức phục hồi chất lượng mặt cỏ của sân vận động Côn Sơn song đến thời điểm này, mặt sân khá cứng, cỏ bị chết nhiều mảng.

 - Bóng Đá

 Nhân viên chăm sóc mặt cỏ sân Côn Sơn sáng 08/01. Ảnh: Tô Dung.

Ngoài khả năng gây chấn thương cao thì điều kiện sân bãi này cũng là một bất lợi rất lớn cho U23 Việt Nam. Bởi lẽ lối chơi sở trường của chúng ta là những đường đan bóng nhỏ, nhuyễn trên nền tảng những cầu thủ nhanh nhẹn, có phẩm chất kỹ thuật và mặt sân tốt cũng là một nhân tố quyết định đến sự thành bại của lối chơi này. Không riêng gì các cầu thủ U23 Việt Nam, ĐTQG cũng đã từng gặp rất nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo không như ý trong chuyến làm khách tại Phnom Penh của Campuchia tại Vòng loại thứ 3 Asian Cup.

Từ đó điều bắt buộc với thầy Park lúc này là sẽ phải tính đến những phương án khi thi đấu trên một mặt sân kém chất lượng như hiện tại.

… và lịch tập kỳ lạ

Lịch tập của U23 Việt Nam phải phụ thuộc hoàn toàn vào sự sắp xếp của BTC giải nên mới đây, BHL đã rất bất ngờ trước thông báo lịch tập của ngày 08/01 lại rơi vào thời gian từ 20h đến 21h30.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam có buổi tập nhẹ tại khách sạn khi tới Côn Sơn. Ảnh: Tuấn Hữu.

Có thể nhận định đây là một sự sắp xếp rất bất hợp lý vì trong thời gian này, thời tiết sẽ rất lạnh. Song song đó, các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều đến cảm giác bóng và sức khỏe khi buổi tập diễn ra sau buổi ăn tối vài tiếng đồng hồ.

Trước những thử thách cam go ngay từ ngày đầu đặt chân đến Trung Quốc, có lẽ HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ đã cảm nhận được sự khắc nghiệt trong hành trình tại VCK U23 châu Á sắp tới. Song ‘chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo’ và khi vượt qua được những khó khăn ban đầu U23 Việt Nam đoàn kết hơn và tiếp tục nung nấu ý chí chiến đấu. 

Đăng Huy - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:10 08/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục