“VCK Châu Á là quá tầm, đừng kì vọng hão huyền vào U23 Việt Nam”

20:32 Chủ nhật 07/01/2018

TinTheThao.com.vnĐó là nhận định của HLV Đoàn Minh Xương về cơ hội của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018 sắp diễn ra tại Trung Quốc.

Hôm nay (07/01), HLV Park Hang-seo và các học trò đã có mặt tại Côn Sơn, Trung Quốc, nơi diễn ra các trận đấu thuộc bảng D – VCK U23 Châu Á. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã quyết định loại 2 cầu thủ là A Hoàng và tiền đạo Thanh Bình.

 - Bóng Đá

 Cựu HLV Đồng Tháp, ông Đoàn Minh Xương

Nhận xét về quyết định của ông Park Hang-seo, HLV Đoàn Minh Xương cho biết ông không bất ngờ với bản danh sách rút gọn cuối cùng: “Việc HLV Park Hang Seo loại 2 cầu thủ A Hoàng, Thanh Bình là bình thường. Một người ra về vì chấn thương, người còn lại không đảm bảo thể lực cũng như sự cạnh tranh với những đồng đội khác.

A Hoàng ra về nhưng U23 Việt Nam có thể yên tâm khi hậu vệ Tiến Dũng trở lại. Ở hàng tấn công, Đức Chinh phía trên đá ngày càng hay nên Thanh Bình phải nhường suất.”

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia từng 2 lần VĐQG này cũng nhận định thẳng thắn rằng cơ hội của U23 Việt Nam là không nhiều dù toàn đội đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng: “Tôi nghĩ đội U23 mình tham dự VCK châu Á năm nay đã được chuẩn bị rất chu đáo, tích cực. Thời gian làm việc dài ngày giúp HLV Park Hang Seo có thể truyền tải ý đồ chơi bóng cho các cầu thủ. Đội được đá 5 trận giao hữu rất chất lượng, trong đó 3 trận ở giải M150 Cup tại Thái Lan, một trận với CLB mạnh của Hàn Quốc và trận gặp U23 Palestine ở Trung Quốc, như thế là rất phù hợp.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận thực tế rằng ở giải đấu năm nay, U23 Việt Nam không có nhiều cơ hội. Ngay ở trận đầu tiên, U23 Việt Nam phải gặp đối thủ có thể xem là mạnh nhất giải đấu rồi. Ở trong tình thế này, U23 Hàn Quốc sẽ cắn răng mà đá, thậm chí cố gắng thắng thật đậm để có chỉ số phụ tốt.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, tuy nhiên sân chơi châu lục vẫn được xem là quá tầm.

U23 Việt Nam có thể thua đậm U23 Hàn Quốc ở trận ra quân nhưng hãy quên nhanh điều đó để thi đấu 2 trận tiếp theo. Lực lượng hiện tại bao gồm những cầu thủ tốt nhất của lứa U22 và U20 được thể hiện rất nhiều thời gian qua. Nhưng cũng phải nhấn mạnh rằng đừng kì vọng hão huyền vào một bất ngờ nào đó vì sân chơi này quá tầm với bóng đá Việt Nam.”

HG - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:30 07/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục