U23 Việt Nam vẫn được báo giới quốc tế đánh giá cao ở SEA Games 27

16:44 Thứ năm 12/12/2013

Các phóng viên nước ngoài đang tác nghiệp tại Myanmar đã đánh giá U23 Việt Nam là một trong những đội bóng mạnh nhất ở SEA Games 27. Chính vì vậy, họ đã vô cùng bất ngờ khi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nhận thất bại ở lượt trận thứ 2 vừa qua trước U23 Singapore. Với thất bại này, cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam đã hẹp dần. Tuy nhiên, báo giới quốc tế vẫn tin đội bóng đến từ mảnh đất hình chữ S sẽ giành được quyền đi tiếp.

Phóng viên David Lee của tờ The New Paper, nhận xét về đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc rằng: “U23 Việt Nam có dàn cầu thủ khá đồng đều, kỹ thuật cá nhân khéo léo và nhanh nhẹn. Trong trận đấu với Singapore, U23 Việt Nam có phần chiếm ưu thế. Tuy nhiên, các pha tấn công lại thiếu sự đột biến. Trong khi đó, U23 Singapore lại phòng thủ tốt. Bàn thắng mà chúng tôi có được khá may mắn. Tuy nhiên, tôi tin rằng đó chỉ là một tai nạn đối với U23 Việt Nam. Họ sẽ nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh trong 2 trận đấu còn lại để vào bán kết”.

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng U23 Việt Nam vẫn đang nắm quyền tự quyết

Cùng quan điểm David Lee, phóng viên Aung Phu Pwint của tờ Seven Days Sports cũng đánh giá cao cơ hội vào bán kết của U23 Việt Nam. “Ở trận đấu với Singapore, các cầu thủ U23 Việt Nam dường như bị căng cứng tâm lý nên đã thi đấu không được tốt. Thế nhưng, vẫn còn 2 trận đấu nữa để U23 Việt Nam chính tỏ khả năng của mình. Các cầu thủ Việt Nam có trình độ tốt và tôi nghĩ rằng họ có khả năng tiến xa. Hy vọng đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ vào đến chung kết gặp đội chủ nhà Myanmar”, Aung Phu Pwint chia sẻ.

Sau khi để thua U23 Singapore, HLV Hoàng Văn Phúc cùng các học trò đang nỗ lực tập luyện và khắc phục những yếu điểm để chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp U23 Lào vào ngày 15/12 tới. Mục tiêu trước mắt của U23 VN là giành 3 điểm trước các cầu thủ Lào để giành quyền tự quyết. Chính vì vậy, “tướng” Phúc đã hủy kế hoạch đến Yangon xem các đối thủ tại bảng B thi đấu trong chiều nay để ở lại chỉ đạo các học trò tập luyện tại sân Lewei.
Văn Vi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục