U21 Thái Lan đã chủ động 'gài bẫy'?

23:01 Thứ hai 23/11/2015

Thất bại 2-4 trước U21 Việt Nam, U21 Thái Lan để lại ánh mắt hoài nghi về chất lượng đội hình dự giải. Nhưng nếu tinh ý, họ đã chủ động “cài” cho mình đường lùi.

Người Thái luôn đi trước chúng ta một bước và giải U21 quốc tế 2015 có thể cũng chẳng phải ngoại lệ. Đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Supachat mang đến Việt Nam phần lớn là những gương mặt trẻ 18-19 tuổi, thậm chí 17 tuổi. Nếu để gọi họ bằng cái tên thật, thì đây phải là đội U19 chứ không phải U21.

U21 Thái Lan (áo xanh) sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ 18-19 tuổi ở giải U21 quốc tế 2015 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguyễn Quang.

Người Thái biết cách đặt mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn và cũng biết giải đấu nào sẽ tham dự với thành phần cộm cán. Giải U21 quốc tế 2015 mang tính chất giao hữu, nó tốt cho các cầu thủ rèn luyện nên cử đội “đang phát triển” đi thi đấu cũng là một ý đồ không tồi.

Trong thành phần của U21 Thái Lan, họ có 6 cầu thủ của CLB Muangthong xuất phát từ học viện Arsenal JMG, và số này làm nòng cốt. Phần lực lượng còn lại, HLV Supachat chọn từ đội Chonburi, và một vài cầu thủ trẻ của CLB Thai League khác. Điều đó chưa vi phạm bất cứ yêu cầu nào của ban tổ chức, nhưng không thực sự là lứa cầu thủ được chọn lựa như đội U21 ​Việt Nam.

Thực tế trên sân cho thấy, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức chẳng khó khăn gì để áp đặt thế trận và ăn bàn. Ngay cả khi họ bị thủng hai quả vì chủ quan, vì “tự nhiên” chùng xuống thì cũng chẳng ai tin trình độ chuyên môn của U21 Thái Lan có thể lật ngược thế cờ.

Sang đến hiệp 2, kịch bản vẫn y hệt hiệp 1, U21 Việt Nam lấn lướt toàn diện, trong khi đối thủ chẳng chứng tỏ được gì nhiều. Nếu các chân sút áo đỏ tiết kiệm hơn, chính xác hơn, tỷ số chắc chắn không thể dừng ở con số 4-2. Nó phải cao ngang set tennis hoặc hơn thế.

Sức mạnh của U21 Thái Lan như thế nên cũng không có nhiều lý do để CĐV Việt Nam ăn mừng. Người Thái có khi đã gài bẫy chúng ta khi mang đội hình này sang. Nếu thắng, họ thừa hào sảng để nói, chỉ cần đội này cũng “đè” được chủ nhà. Nếu thua, họ cũng đủ lý lẽ để “cài số lùi”. Rằng, đây chỉ là những gương mặt của Arsenal JMG làm nòng cốt, CLB Muangthong nhiều cầu thủ nhất nên thua là đúng rồi.

Tất nhiên ai theo dõi bóng đá cũng hiểu, đã là học viên của JMG thì không cầu thủ nào chạm ngưỡng 21 tuổi. Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh bây giờ cũng chẳng được gọi là JMG nữa. Thế nên, đội bóng của HLV Supachat phải trẻ hơn nghệ danh “U21” mà họ đăng ký!

Rõ ràng, người Thái đang chiếm thế chủ động trong các cuộc tỷ thí với chúng ta. Họ thua trận nhưng đang là người chiến thắng đường trường

Bảo Thắng | 11:12 23/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục