U19 Việt Nam đón tin vui từ Xuân Trường & Trùm Tỉnh

23:10 Thứ ba 24/09/2013

Hai tiền vệ của U19 Việt Nam đã gặp chấn thương nặng ở giải U19 Đông Nam Á. Rất may, sau khi kiểm tra lại, bộ đôi này được nhận định có thể sớm trở lại tập luyện và thi đấu.

Lương Xuân Trường và Phạm Trùm Tỉnh là hai cầu thủ gặp chấn thương nặng nhất của U19 Việt Nam sau khi tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2013. Xuân Trường phải bó bột cổ tay sau khi gặp chấn thương ở trận gặp U19 Myanmar ở vòng bảng còn Trùm Tỉnh bị rách mi mắt, sập xương sống mũi vì lĩnh trọn cả chiếc gầm giày của một cầu thủ U19 Indonesia ở trận chung kết.

Ngay sau khi trở về đại bản doanh Trung tâm Thể Thao Hàm Rồng - Gia Lai, sáng nay 24/9, bộ đôi này đã được đích thân bác sĩ Đồng Xuân Lâm - người có kinh nghiệm nhiều năm điều trị các chấn thương thể thao và hiện đang là bác sĩ của CLB HAGL đưa đến bệnh viện Đại học Y Dược HAGL để tiến hành chụp phim và kiểm tra lại.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ Đồng Xuân Lâm cho biết Xuân Trường chỉ bị rạn xương quay cổ tay. Đội trưởng của U19 Việt Nam đã được cố định bằng loại bột đặc biệt của Hàn Quốc, không bị rã khi trời mưa và có thể tập luyện ngay để giữ thể lực và hòa nhập vào lối chơi chung của đội. Sau một tuần, các bác sĩ sẽ cắt 50% bột hoặc dùng nẹp để Xuân Trường có thể thi đấu cùng U19 Việt Nam.

Đối với trường hợp của Trùm Tỉnh, cầu thủ này gặp phải hai tổn thương: Một là phù nề xung quanh mắt, bầm dập và tụ máu, thứ hai là bị sập xương sống mũi nên cần phải phẫu thuật để nâng sống mũi. Dự kiến, phải mất từ 5-7 ngày, Trùm Tỉnh mới có thể ra sân tập luyện trở lại.

Như vậy, Xuân Trường và Trùm Tỉnh vẫn còn cơ hội tham dự vòng loại U19 Châu Á 2014 cùng U19 Việt Nam bởi từ nay đến ngày diễn ra giải còn tới 10 ngày nữa. Tuy nhiên, BHL U19 Việt Nam vẫn chưa có quyết định chính thức có đăng ký hai cầu thủ này hay không vì lo ngại chấn thương có thể tái phát và trở nên nặng hơn.

Hiện BHL U19 Việt Nam cũng đã nhắm tới một số gương mặt khác có chuyên môn tốt để bổ sung trong trường hợp không sử dụng hai cầu thủ này.

Quân Đỗ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục