U19 Việt Nam, cửa vô địch trước mắt

17:50 Thứ ba 01/09/2015

Rất nhiều người cười và nói rằng HLV Hoàng Anh Tuấn đã quá lố khi đặt mục tiêu vô địch cho U19 Việt Nam, thế nhưng chắc chắn giờ họ đang phải nghĩ lại về điều này.

U19 Việt Nam đang đánh tan sự hoài nghi bằng chính sức mạnh của bản thân.

Trước khi giải vô địch U19 Đông Nam Á bắt đầu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tuyên bố rằng mục tiêu mà ông đặt ra cho các học trò là phải vô địch, phải làm tốt hơn những lứa U19 trước đó bằng chiếc cúp vàng danh dự. Dĩ nhiên khi ấy, có rất nhiều người đã cười nhạo cái gọi là sự viển vông của ông Tuấn và cho rằng ông đã quá mơ hồ và ngạo mạn khi đặt ra mục tiêu này. Điều đó cũng chẳng lạ lắm vì hầu hết đều cho rằng lứa U19 một năm trước với những tài năng vượt trội như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh còn không làm được, huống hồ gì một U19 chẳng mấy tên tuổi còn dám mơ.

Thế nhưng mọi thứ đang dần thay đổi, sự hồ nghi từ phía người hâm mộ về sức mạnh thực sự của lứa U19 Việt Nam hiện tại đang tan dần khi họ chơi ngày một ấn tượng và thành công vượt quá sự mong đợi của giới chuyên môn. Rõ ràng là những gì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đạt được đã cho thấy họ là một đội bóng có tiềm năng, có khả năng thực sự chứ không phải là nói chơi.

4 trận của vòng bảng, không thua trận nào, thắng 3 và ghi được tới 10 bàn thắng, không để lọt lưới bàn nào, như thế có lẽ là quá đủ để nói về sức mạnh của U19 Việt Nam. Mục tiêu mà người ta lo ngại sẽ không đạt được là lọt vào tới vòng bán kết đã được hiện thực hóa một cách chẳng khó khăn gì. Với những chuyên gia bóng đá hàng đầu của Việt Nam, sự đánh giá đã khác trước rất nhiều. Ngay cả những người khó tính như ông Lê Thụy Hải cũng phải cho rằng lứa U19 này chẳng kém gì lứa của 1 năm trước, thậm chí còn nổi bật hơn ở sự thực dụng.

Rõ ràng với những gì đã đạt được, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng với những lời ngợi khen ấy. họ đã chơi quyết tử, đã làm được tất cả những gì mà BHL đã yêu cầu, những mục tiêu được đặt ra. Không thủng lưới bàn nào, ghi tới 10 bàn và dẫn đầu bảng là điều mà xưa nay chưa đội tuyển nào của Việt Nam có thể làm được.

U19 Việt Nam bây giờ được đánh giá là không kém và trội hơn về sự thực dụng so với các lứa trước.

Rõ ràng là lứa 19 này đang tỏ ra đồng đều và thực dụng hơn khi nào hết. Họ tấn công tốt và phòng ngự cũng không hề xoàng chút nào. Mọi thứ đang đi rất đúng hướng, hòa U19 Malaysia và thắng tất cả những trận còn lại, như thế là quá đủ cho chiếc vé vào vòng bán kết.

Đáng nói hơn nữa là ở vòng đấu này, đối thủ của U19 Việt Nam chỉ là U19 lào, đội mà chúng ta đã thắng cả hai trận ở đợt tập huấn gần đây với trình độ hoàn toàn vượt trội. Điều đó có nghĩa là chiếc vé vào đá chung kết đang nằm trong tầm tay của thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Sẽ không khó khăn gì để họ có thể đạt được điều này bởi U19 Lào hay các cấp độ ĐT của Lào chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm.

1 suất vào chung kết, cơ hội đó đang là rất rõ ràng và như vậy, U19 Việt Nam về cơ bản đã hoàn thành những chỉ tiêu đặt ra. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ luôn ngẩng cao đầu với những gì mà học trò của ông đã đạt được. Mọi thứ đã là quá rõ ràng và không thể phủ nhận cơ hội của đội bóng trẻ này. U19 Việt Nam đi đến trận chung kết, điều đó sẽ khiến những lứa đàn anh phải nhìn họ bằng một con mắt khác, ngưỡng mộ hơn và tin tưởng hơn. Dĩ nhên CĐV cũng sẽ như thế, tin tưởng hơn và yêu đội bóng hơn.

Chip | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục