U19 Tottenham "khắc chế" được thời tiết nóng

21:42 Thứ hai 06/01/2014

Các cầu thủ U19 Tottenham đã vượt qua được điều kiện thời tiết nóng ở TPHCM để có trận đấu tốt trước U19 Nhật Bản trong trận mở màn Giải U19 quốc tế - cúp Nutifood

Một pha tranh bóng giữa Tottenham (giữa) với cầu thủ Nhật. Ảnh: S.H.

Đến TPHCM muộn hơn Nhật Bản một ngày, các cầu thủ Tottenham gặp khó khăn lớn trong việc thích nghi với thời tiết ở TPHCM. Điều đó phần nào lý giải màn khởi động khá chậm chạp của họ trong hiệp 1.

Akindayini, người ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho U19 Tottenham cho biết: "Trong hiệp 1, tôi hầu như không thể bứt tốc nổi vì thời tiết khá nóng. Do biết trước điều này nên chúng tôi đã được HLV chỉ đạo sử dụng lối chơi chuyền ngắn và ít di chuyển trong hiệp 1 để tiết kiệm thể lực cho hiệp thi đấu thứ 2"

Trong khi đó, ông Aaron Harris, HLV thể lực của đội cho biết: "Thời tiết ở đây nóng hơn nhiều so với ở London. May mắn là chúng tôi vừa trở về từ Florida (Mỹ) sau khi tham dự IMG Cup. Ở Florida nhiệt độ vào khoảng 20 độ C, khá ôn hòa giống ở VN. Ngày hôm qua, tôi đã cho đội đi bơi và tập chơi bóng nước, đây là kinh nghiệm của tôi khi thi đấu ở những nơi có nhiệt độ cao"

Tiền vệ chạy cánh Nathan Oduwa, người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham có lẽ cũng là cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu khi anh liên tục khuấy đảo hàng thủ U19 Nhật Bản bằng những pha tăng tốc đúng kiểu "ngoại hạng Anh". Điều đặc biệt là trong hiệp đấu thứ 1, Oduwa thi đấu ở cánh phải, còn sang hiệp 2 anh lại chuyển sang đá cánh trái.

Anh cho biết: "Do có thay đổi trên hàng tiền đạo sau giờ nghỉ nên tôi được chuyển sang thi đấu ở cánh trái vào hiệp 2 để phù hợp với chiến thuật. Ngoài ra, đó còn bởi HLV Dermott cho rằng hậu vệ cánh phải của đội Nhật sẽ bị đuối sức vào cuối trận đấu. Thực sự thì tôi thuận cả hai chân và thường xuyên di chuyển đảo cánh trong đội".
Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục