U19 Australia: Thuốc thử liều cao với U19 Việt Nam

08:49 Thứ hai 01/09/2014

Từng đánh bại đối thủ với tỷ số đậm 5-1 tại vòng loại châu Á 1 năm về trước, nhưng lần tái ngộ này U19 VN chắc chắn không dễ tái lập thành tích bởi U19 Australia đã chuẩn bị kỹ cho một cuộc phục thù.

Trong các đội bóng tham dự giải U19 ĐNA năm nay, đội trẻ xứ Chuột túi sẽ là đội đầu tiên đến tham Hà Nội vào buổi sáng ngày 2/9. Rõ ràng U19 Australia không coi giải đấu như một chuyến du lịch. Họ muốn có sự chuẩn bị tốt nhất, trong đó có cả vấn đề thích nghi thời tiết, mặt sân, tìm hiểu các thông tin về đối thủ.

Trong danh sách sơ bộ đăng ký dự giải U19 ĐNA - Cúp Nutifood 2014, U19 Australia có nhiều cầu thủ từng đá chính trong trận thua U19 VN 1-5 ở vòng loại U19 châu Á năm ngoái. Đáng chú ý, U19 Australia vẫn có đội trưởng Christopher Josif Hagi Gligor cùng các tiền vệ Daniel Peter Desilva, Christopher Naumoff, hai trung vệ Scott Robert Galloway và Rafael David Jimenez Serrano cũng có mặt trong chuyến sang VN lần này.

Đội bóng đến từ xứ sở Chuột túi có sự chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu lần này

Trên hàng công, 19 Australia vẫn có chân sút Petros Skapetis, người ghi bàn gỡ 1-3 cho Australia ở phút 45+3, cùng chân sút Christopher Andre Cristaldo đang khoác áo CLB Hume City tại Giải Vô địch quốc gia Australia.

Đặc biệt, cầu thủ trẻ Daniel de Silva-người được xem là thần đồng của bóng đá xứ sở Chuột túi, cũng sẽ sang VN. Daniel de Silva sinh năm 1997, chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, tiền đạo. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Perth Glory hiện thi đấu tại A.League. Hồi tháng 3, CLB Perth Glory đã chấp nhận mức phí chuyển nhượng 2,5 triệu USD mà AS Roma đưa ra để chiêu mộ tài năng trẻ này.

Với quyết tâm phục thù U19 VN, HLV Paul Okon Engstler quyết định gọi cầu thủ tài năng này để chuẩn bị cho giải U19 ĐNA.

Tại giải U20 thế giới tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ năm ngoái, Silva đã ghi bàn trong trận hòa 1-1 trước U20 Colombia. Đây chắc chắn là một trong những mối lo ngại lớn nhất với hàng thủ U19 VN tại giải đấu sắp tới.

U19 VN sẽ không có chiến thắng dễ dàng như 1 năm về trước

“Hai trận đấu với U19 VN và Nhật Bản trong vòng ba ngày là thách thức cho toàn đội. Tôi không muốn để lặp lại những sai lầm như trước", HLV Okon phát biểu với báo chí Australia trước ngày sang VN thi đấu.

Trước khi có mặt tại VN vào ngày 2/9, HLV Paul Okon và học trò đã có chuyến tập huấn dài ngày tại California, Mỹ. Tại đây, U19 Australia vẫn thủ hòa 0-0 với U19 Mỹ và thắng cả 4 trận giao hữu lượt đi và về với U19 Chile, U19 Bermuda.

Sau 1 năm, U19 Australia dù không có nhiều sự thay đổi về nhân sự, nhưng đã lột xác hoàn toàn. Dự giải U19 ĐNA 2014 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 9, U19 Australia nằm cùng bảng B với chủ nhà VN và Nhật Bản. HLV Okon xác định trận ra quân gặp U19 VN sẽ quyết định tới tấm vé đi tiếp vào bán kết.

U19 Australia từng thua đậm U19 VN nhưng có thể giờ đã khác. Đây thực sự là liều thuốc thử với thầy trò HLV Guillaume và các học trò, trong mục tiêu vào bán kết tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục