U19 Ajax lẫn Barca “khó” đến Việt Nam Đầu voi, đuôi con gì?

13:22 Thứ sáu 29/11/2013

Sau những thông tin hừng hực về giải đấu U19 quốc tế sẽ được tổ chức tại TP.HCM, người hâm mộ đã bị giội gáo nước lạnh bởi thông tin “nói lại cho rõ”. Đến giờ thì U19 Ajax lẫn U19 Barca “nhiều khả năng” không có mặt như thông tin trước đó.

Người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi được chứng kiến Công Phượng và các đồng đội thi đấu với đối thủ xứng tầm. Ảnh: Nhật Anh

Sau khi tưng bừng trở về từ giải đấu U19 châu Á, sự hâm mộ dành cho đội bóng U19 Việt Nam lên cao hơn bao giờ hết. Và còn gì sung sướng bằng việc được chứng kiến tận mắt các cầu thủ của chúng ta thi đấu trên sân nhà, nhất là khi những nhà tổ chức tung tin rằng, ngoài U19 Nhật Bản còn có cả hai đội bóng lẫy lừng đến từ trời Âu, U19 Barca và U19 Ajax. Với thông tin ấy, không ít người cho rằng, để được các đội bóng ấy nhận lời mời, ắt hẳn hình ảnh bóng đá Việt đã lên cao vút, tất nhiên đằng sau những lời khen ấy là những câu “cài cắm” hình ảnh “người có công”.

Thật ra, vẫn không ít người tỉnh táo, dù vui mừng nhưng vẫn phải tìm hiểu thêm thông tin được cung cấp về giải đấu U19 quốc tế trên thật đến đâu. Người ta chẳng lạ gì, lời quảng cáo về một giải đấu mời thường chỉ là... quảng cáo. Ví dụ mới nhất, còn nóng nhất chính là các trận giao hữu giữa U23 Việt Nam với U23 Santos của Brazil hay U23 Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ. Thoạt nghe, ai cũng tưởng đây là đội mạnh, là lứa kế thừa của các câu lạc bộ hoành tráng. Nhưng hỡi ôi, khi xem trên sân mới ngộ ra rằng, đội khách mời thi đấu chẳng hơn đội “đi na mô gom góp” ở khu Phạm Ngũ Lão đến Việt Nam tìm việc dưới trướng của cò Đại ngày xưa là mấy.

Chuyện khách mời đến Việt Nam đem theo đội hình “xịn” đến đâu luôn là câu hỏi nhức nhối với người hâm mộ sau các thông tin ban đầu. Thật ra, đội khách có nhiều lý do, thời điểm không thích hợp hoặc giả đội bóng của họ đang thi đấu nên không đưa các cầu thủ tốt nhất sang được... Nhưng, cũng không ít lần, lý do mà đội khách khó lòng mang sang Việt Nam đội hình đẹp nhất của họ, khó có thể nhận lời là bởi do công tác tổ chức của chúng ta hoặc do điều kiện tài chính eo hẹp.

Lần này, giải U19 quốc tế đã có sẵn nhà tài trợ chịu chi, thậm chí tên giải cũng có sẵn dẫu chỉ mới là ý tưởng, nhưng thời điểm tổ chức giải khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Theo dự kiến, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 6 – 10.1.2014. Nếu giải đấu U19 quốc tế diễn ra, giải U19 quốc tế sẽ cận ngày với siêu cúp quốc gia thi đấu ngày 4.1, vướng lịch tập huấn giám sát trọng tài toàn quốc từ ngày 5 – 9.1 (nghĩa là trọng tài, giám sát làm nhiệm vụ ở giải này sẽ không tham dự tập huấn). Ép luôn lịch thi đấu giải U19 toàn quốc khởi tranh từ ngày 4.1 phải dời lại. Giải đấu này chỉ được cái “đẹp” là sát ngay ngày ông Lê Hùng Dũng, phó chủ tịch VFF chính thức về hưu (11.1.2014) để tranh cử vào chiếc ghế chủ tịch VFF.

Và cũng vì dự kiến ngày diễn ra giải được tính toán tréo ngoe nên chẳng hiểu ở đâu, khi nào bỗng dưng có thông tin U19 Ajax và Barca sang Việt Nam khiến không ít người ngờ vực. Hỏi thử phòng tổ chức thi đấu của VFF về thông tin các đội sang Việt Nam, bởi đây sẽ là nơi tiếp nhận thông tin từ nhà tổ chức một cách chính thức nhất, người hỏi nhận ngay câu trả lời: “Ơ thế có hai đội ấy sang thật à?” Giờ thì thông tin ấy đã được đính chính với lý do khá hài hước, đó là thời điểm các đội bóng châu Âu đang nghỉ tết, thế nên hai đội U19 lẫy lừng không thể gom đủ quân, tướng để sang Việt Nam theo lời mời. Chắc chắn thì chỉ mới có đội U19 Nhật Bản là xác nhận họ sang Việt Nam, còn thì vẫn phải tìm thêm các đội bóng khác để đủ số đội thi đấu ở giải quốc tế này.

Vui lắm vì các cầu thủ U19 được quan tâm. Thích lắm vì nếu giải đấu này có chất lượng, khán giả sẽ được mãn nhãn với màn trình diễn của U19 Việt Nam và các khách mời chất lượng. Chỉ hy vọng, đầu voi đã có rồi, đừng là đuôi con gì khác voi và đừng là chuyện các cầu thủ U19 phải chạy sô vì lý do ngoài chuyên môn.
Tất Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục