Tyson Fury dương tính với cocaine, có thể mất mọi danh hiệu

09:45 Thứ bảy 01/10/2016

Mẫu thử kiểm tra của ngôi sao quyền anh hạng nặng Tyson Fury đã bị phát hiện dương tính cocaine, hãng tin ESPN cho biết.

Theo truyền thông Anh, mẫu thử nước tiểu của Fury do Voluntary Anti-Doping Association (VADA) thu thập và tiến hành xét nghiệm vào ngày 22/9 tại Anh đã phản ứng dương tính với chất cấm.

Điều này đồng nghĩa tay đấm quyền anh 28 tuổi có thể bị tước tất cả các đai vô địch của WBA, WBO và IBF nếu bị kết luận có tội.

Theo Mirror, Tyson Fury được xếp lịch thượng đài với Wladimir Klitschko vào ngày 29/10. Thế nhưng vào tuần rồi, tay đấm người Anh đã tuyên bố hủy đấu với Klitschko vì lý do "không có được sức khỏe tốt".

tyson-fugy

 Tyson Fury trong trận đấu với Wladimir Klitschko hồi năm ngoái. Ảnh: Internet. 

Quyết định này được đưa ra vào ngày 23/9, tức 1 ngày sau khi Fury thực hiện cuộc kiểm tra doping.

Tháng 11 năm ngoái, Fury tạo nên cú sốc khi hạ Wladimir Klitschko trong trận đấu căng thẳng diễn ra tại Đức. Sau đó, hai tay đấm này dàn xếp để tái đấu, tuy nhiên, trong cả hai lần ngôi sao xứ sương mù đều trì hoãn.

Lần đầu tiên diễn ra vào hè 2016, khi đó, Fury lấy lý do dính chấn thương mắt cá. Nhưng không lâu sau khi viện cớ hủy tái đấu, tay đấm người Anh lại xuất hiện ở miền nam nước Pháp và chi rất nhiều tiền vào những buổi tiệc tùng cùng cổ động viên Anh trong lúc vòng chung kết Euro 2016 diễn ra.

Sau đó, Fury và Klitschko thống nhất thượng đài vào ngày 29/10. Tuy nhiên, công ty đại diện cho Fury là Hennessy Sports đã thông báo hủy trận đấu cách đây một tuần.

Thời gian qua, Tyson Fury liên tục bị cáo buộc sử dụng chất cấm. Theo báo chí Anh, mẫu thử nước tiểu của Fury mà Cơ quan phòng chống doping Anh quốc (UKAD) lấy hồi tháng 2/2015 dương tính với nandrolone - một chất thuộc danh mục cấm trong thi đấu thể thao.

Em họ của Fury và là võ sĩ đàn em của anh, Hughie, cũng cho kết quả tương tự khi được tiến hành thử doping.

Song, tay đấm 28 tuổi hết lần này đến lần khác đều bác bỏ chuyện sử dụng doping và mọi cáo buộc về việc này.

Tyson Fury năm nay 28 tuổi, đang giữ thành tích bất bại sau 25 trận. Anh đang giữ đai WBA, IBF, WBO, IBO và The Ring hạng nặng.

Theo ESPN, mẫu thử nước tiểu của Fury được thực hiện vào ngày 22/9 tại Lancaster (Anh) cho kết quả dương tính với chất benzoylecgonine, thường xuất hiện trong hợp chất của cocaine. Lúc này, Fury có quyền kháng cáo và yêu cầu phân tích mẫu thử doping B.

Chủ tịch VADA, tiến sĩ Margaret Goodman đã gửi một bức thư thông báo kết quả kiểm tra doping của Fury cho người đại diện ngôi sao này, Klitschko, Hiệp hội quản lý quyền anh nước Anh, Hiệp hội quyền anh Mỹ.

Chưa có bên nào lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 23:06 30/09/2016
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục