Chuyện trong ngày: Boxing Man

15:54 Thứ bảy 09/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2013, Arsenal trong chuyến du đấu ở Việt Nam đã tạo ra cơ hội cho Vũ Xuân Tiến trở thành hiện tượng Running Man nổi tiếng khắp thế giới. 3 năm sau, đến lượt Carles Puyol sang Việt Nam để quảng bá hình ảnh bóng đá châu Âu đến đất nước hình chữ S.

Đêm qua, sự kiện rước Cúp UEFA Champions League đã diễn ra thành công tại Sân vận động Quân khu 7. Sự xuất hiện của hai danh thủ huyền thoại hàng đầu thế giới là Ruud Gullit và Carles Puyol đã tạo nên không khí vô cùng náo nhiệt và hoành tráng.

Carles Puyol tươi cười khi đến Việt Nam. Ảnh: Internet.

NHM đắm chìm trong giây phút chiếc Cúp được đưa bằng màn đu dây trên cao, trong tiếng nhạc hiệu Champions League quen thuộc vang lên hùng vĩ. Các ca sĩ khách mời khuấy động không khí trong khi hàng nghìn NHM vây lấy hai danh thủ để chụp ảnh lưu niệm. Sự kiện diễn ra công phu hoành tráng trong sự hài lòng của tất cả. Tưởng chừng những hình ảnh đẹp này sẽ kết thúc tốt đẹp thì một sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra vào phút cuối.

Trên đường được các vệ sĩ hộ tống ra xe để di chuyển về khách sạn, Carles Puyol đã có ý định nán lại giây lát để ký tặng các fan ruột của mình bên ngoài Sân vận động. Tuy nhiên trong lúc mọi người đang hào hứng chờ thần tượng chụp ảnh thì một thanh niên (chưa rõ danh tính) chạy rất nhanh từ phía sau đánh vào lưng Puyol.

Tình huống diễn ra rất nhanh nhưng những CĐV Barcelona tại hiện trường đã kịp ghi nhận và thuật lại rõ ràng. Quản lý của Hội cổ động viên Barca viết lại trên trang cá nhân: “Cú đánh mạnh khiến Puyol giật mình quay lại phía sau với vẻ mặt hoảng hốt. Các vệ sĩ nhanh chóng đưa anh ra xe trước sự tiếc nuối của những fan hâm mộ.”

Anh luôn cởi mở với các fan trung thành của mình và Barca. Ảnh: Internet.

Tối qua, Puyol đã chia sẻ video lên trang cá nhân cùng danh thủ Gullit và không nhắc đến vụ việc không mong muốn xảy ra tại Phú Nhuận. Tuy nhiên, ít nhiều hình ảnh của Việt Nam trong lòng cựu đội trưởng Barca đã bị sứt mẻ.

Running Man Vũ Xuân Tiến đã đại diện cho hàng triệu NHM bóng đá Việt Nam khoác lên mình Quốc kỳ chạy khắp sân Emirates. Hình ảnh Việt Nam qua đó trở thành ấn tượng đẹp trong lòng NHM khắp thế giới, nếu sau này Arsenal có ý định sang châu Á lần nữa, chắc chắn rằng Việt Nam sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Trái lại, cũng chỉ với một gã-thanh-niên-giấu-mặt và hành động điên rồ không rõ mục đích, NHM Barca Việt Nam bị vạ lây và mất đi hình ảnh đẹp, ít nhất là với Puyol. Những chuyến viếng thăm của các danh thủ đến Việt Nam không nhiều, nhất là những huyền thoại tầm cỡ Puyol và Gullit, hành động đêm qua đã giết chết một phần tình yêu của họ với Việt Nam.

Barca có thể sang Việt Nam du đấu vào năm sau, giống như những gì Arsenal từng làm cách đây 3 năm. NHM Việt Nam hy vọng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều Running Man trong những sự kiện như vậy, và tất nhiên chẳng ai muốn hình ảnh “Boxing Man” của đêm qua tái hiện một lần nữa. Puyol đã rất hiền và lịch thiệp khi không nhắc lại chuyện không mong muốn này, nhưng đây cũng là bài học cho những thành phần NHM không kiểm soát được bản thân.

Hoàng Tâm | 15:34 09/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục