Tuyển Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV Nhật

12:59 Thứ ba 25/03/2014

Nhiều khả năng, đội tuyển Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi một HLV người Nhật tham dự AFF Suzuki Cup 2014.

Theo tiết lộ của quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, người kế nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ là một chiến lược gia đến từ Nhật Bản.

VFF tính thuê HLV người Nhật thay "tướng" Phúc

"VFF đã nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu một HLV nổi tiếng để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014", ông Dũng tiết lộ.

“Tôi đề nghị chọn Nhật Bản làm đối tác bởi hiện tại Nhật Bản đang là nền bóng đá phát triển nhất trong khu vực châu Á và chưa khi nào quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản tốt như hiện nay.”

Được biết, ngay sau khi Đại hội khóa VII kết thúc, thường trực VFF sẽ trình Ban chấp hành để quyết định về việc chọn HLV trưởng cho ĐTQG ngay trong tháng 4, nhằm giúp HLV mới có đủ thời gian chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014.

Trước đó, sau khi HLV Calisto ra đi vào giữa năm 2011, VFF đã chuyển sang chính sách sử dụng HLV nội. Tuy nhiên, kết quả thu được rất đáng thất vọng.

ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng bị loại ngay từ vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012. Trong khi đó, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 27. Thất bại của 2 HLV nội đã buộc VFF phải tính phương án trở lại thuê HLV ngoại.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục