Tuyển Việt Nam: Làm sao để đá hay mà không phải... tất tay

06:58 Thứ tư 14/06/2023 | 1

HLV Philippe Troussier cần tính toán rất kỹ đội hình ra sân của tuyển Việt Nam gặp Hong Kong vào ngày 15/6 bởi nhiều lý do, trong đó có lẽ ưu tiên sự an toàn lên trước nhất.

Tất tay...

Trận đấu giao hữu gặp Hong Kong trên sân Lạch Tray đối với HLV Philippe Trousier khá quan trọng, bởi đây chính là sự tham chiếu cho những ngày làm việc của ông cùng tuyển Việt Nam.

Ông thầy người Pháp có thể không màng tới chiến thắng, nhưng rất cần sự thể hiện tốt của các học trò qua đó trình diễn được lối chơi tấn công mà HLV này đang xây dựng cho tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier đang đau đầu trong việc lựa chọn đội hình đấu Hong Kong...

Vì điều này, có lẽ HLV Philippe Troussier phải tung vào sân đội hình thiện chiến nhất có trong tay nhằm kiểm tra năng lực, khả năng tiếp thu bài vở các học trò ở 2 đợt tập trung vào tháng 3 hay hiện tại.

Đương nhiên, khả năng có một vài thủ nghiệm mới nhưng nếu muốn kiểm tra năng lực sức mạnh thực sự của tuyển Việt Nam, chắc chắn thuyền trưởng người Pháp cần tất tay cho trận giao hữu với Hong Kong ở Lạch Tray.

... hay an toàn? 

Trước khi chốt danh sách tuyển Việt Nam gặp Hong Kong, HLV Philippe Troussier nói lời tạm biết với khá nhiều cầu thủ được gọi lên tập trung ban đầu vì chấn thương.

Chưa hết, trong những ngày chuẩn bị cho các trận giao hữu FIFA Days, tuyển Việt Nam cũng thường xuyên không đủ quân số khi một vài cầu thủ gặp vấn đề về sức khoẻ nặng, nhẹ khác nhau.

 - Bóng Đá

...khi vừa phải kiểm tra năng lực vừa cần tính sự an toàn cho các học trò.

Thậm chí, Tiến Linh, Việt Hưng phải ở lại Hà Nội tập trung phục hồi với bác sỹ trị liệu và phải xem tuyển Việt Nam đá giao hữu qua truyền hình.

Những gì cho thấy không quá ngạc nhiên khi các cầu thủ ở tuyển Việt Nam vừa trải qua một quãng thời gian căng thẳng thực sự tại V-League với lịch thi đấu rất dày.

Chính vì điều này buộc thuyền trưởng người Pháp cần một sự thận trọng nhất định nếu không muốn các học trò đối mặt với rủi ro trong 2 trận giao hữu nặng tính thử nghiệm hơn là kết quả.

HLV Philippe Troussier thừa hiểu, nếu các trụ cột không thực sự ổn và cố ra sân thể hiện rồi chấn thương thực sự khó ăn nói với CLB, đặc biệt những đội bóng đang đua vô địch hoặc trụ hạng.

Nhưng nếu quá thận trọng cũng sẽ khiến các tính toán thử nghiệm lối chơi, con người phá sản… nên lúc này dù chốt xong 30 cầu thủ tham dự trận đầu tiên nhưng ông thầy người Pháp thực sự đau đầu chứ chẳng phải không.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 14/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục