Tuyển thủ Thái Lan: 'Đấu với Việt Nam, xem ai là số một'

16:00 Thứ năm 16/04/2015 | 1

Tiền vệ Tanaboon Kesarat tin rằng việc Thái Lan và Việt Nam cùng bảng ở vòng loại World Cup và SEA Games là cơ hội để đánh giá chính xác đội bóng nào là số một Đông Nam Á (ĐNA).

Ở vòng loại World Cup 2018, Thái Lan rơi vào bảng F cùng Việt Nam, Iraq, Indonesia và Đài Loan. Trận ra quân ngày 11/6, đội đương kim vô địch AFF Cup sẽ gặp Việt Nam. Ở đấu trường SEA Games, Thái Lan cũng nằm cùng bảng B với Việt Nam, Malaysia, Brunei, Đông Timor và Lào.

Việc bóng đá Thái Lan và Việt Nam gặp nhau ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn U23 là cơ hội tốt để đánh giá chính xác thực lực của hai nền bóng đá. HLV Kiatisak và Toshiya Miura có hoàn cảnh tương đồng khi đều kiêm nhiệm việc huấn luyện ở tuyển quốc gia và U23.

Tanaboon Kesarat rất muốn cùng tuyển Thái Lan đánh bại ĐTVN tại vòng loại World Cup 2018.

Trên tờ Goal phiên bản Thái Lan, Tanaboon Kesarat cho biết: “Việc gặp Việt Nam ở cả vòng loại World Cup lẫn SEA Games là điều cần thiết để xem ai là số một Đông Nam Á. Nhưng tôi không đánh giá thấp bất cứ đội nào, tôi nghĩ Malaysia có trình độ không kém chúng tôi”.

Tanaboon chơi vị trí tiền vệ phòng ngự ở CLB BEC Tero Sasana, được ví như Sergio Busquets của bóng đá Thái Lan. Anh được HLV Kiatisak tin dùng tại ASIAD 2014 và AFF Cup vừa qua. Tiền vệ cao 1,82 m này cũng từng vô địch SEA Games 2013, đồng thời được triệu tập cho giải đấu sắp tới tại Singapore.

Ở đấu trường SEA Games, U23 Thái Lan và U23 Việt Nam được đánh giá rất cao bởi cùng giành quyền vào VCK U23 châu Á 2016. Tanaboon cho biết thêm: “Với vị thế đương kim vô địch, mục tiêu của chúng tôi là đứng đầu bảng. Nhưng toàn đội sẽ tập trung ở từng trận đấu. Chúng tôi không đánh giá thấp đội bóng nào bởi đây là bảng đấu khó khăn”.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục