Tuyển thủ CH Czech công khai là người đồng tính

08:53 Thứ ba 14/02/2023

Sau thời gian dài suy nghĩ và được sự ủng hộ từ Sparta Prague, Jankto quyết định công khai xu hướng tính dục.

"Xin chào, tôi là Jakub Jankto. Tôi không còn muốn che giấu bản thân nữa. Tôi là người đồng tính",Jankto chia sẻ trên trang cá nhân.

"Như bao người khác, tôi có điểm mạnh và yếu. Tôi muốn sống cuộc sống của mình một cách tự do, không sợ hãi, không thành kiến, không bạo lực và tràn đầy yêu thương", tuyển thủ CH Czech nói thêm.

Jankto sinh năm 1996, thuộc biên chế Getafe nhưng đang chơi cho Sparta Prague dưới dạng cho mượn. Jankto lên tuyển CH Czech từ năm 2017. Đến nay, anh đã có 45 lần ra sân, ghi 4 bàn thắng.

Jankto trở thành cầu thủ nổi tiếng nhất công khai xu hướng tính dục. Trước đó, Josh Cavallo của Adelaide United và Jake Daniels của Blackpool, lần lượt làm điều này vào năm 2021 và 2022.

Ngay lập tức, Sparta Prague đưa ra một tuyên bố để ủng hộ quyết định của Jankto: "Jakub nói chuyện đầy cởi mở về vấn đề này với CLB từ trước. Chúng tôi không có bất kỳ bình luận nào về cuộc sống cá nhân của anh ấy. Jakub, anh luôn có sự ủng hộ từ Sparta Prague".

Tài khoản Twitter của Premier League cũng lên tiếng ủng hộ Jankto: "Chúng tôi luôn sát cánh cùng bạn. Bóng đá dành cho mọi người". Trong khi đó, FIFPro (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới) cũng cho biết: "Hãy tự hào và sống cuộc sống của riêng mình, Jakub".

Ở mùa này, Jankto đã chơi 10 trận tại giải VĐQG CH Czech. Nếu duy trì phong độ hiện tại, cầu thủ 27 tuổi có thể được đội chủ sân epet Arena mua đứt. 

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 05:28 14/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục