Tuyển thủ Ba Lan thừa nhận kèm Mbappe khó hơn Messi

11:28 Thứ bảy 11/02/2023

Hậu vệ Matty Cash đánh giá cao sự nguy hiểm trong lối chơi của Kylian Mbappe khi cả hai chạm mặt tại World Cup 2022.

 - Bóng Đá

 Messi và Mbappe đều chơi ấn tượng tại World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

"Trước trận gặp Pháp, tôi theo dõi băng hình về Mbappe và chứng kiến màn tỏa sáng của cậu ấy", Cash chia sẻ trên LabBible hôm 10/2. "Ngày tiếp theo, tôi tiếp tục ngồi trong phòng và xem thêm video về Mbappe. Tôi phải suy nghĩ làm cách nào để ngăn cậu ấy. Sau đó, chúng tôi có màn so tài gay cấn. Ở những tình huống một đấu một, có lúc Mbappe giành chiến thắng, đôi lúc tôi là người chiếm lợi thế".

"Tôi còn chạm mặt Lionel Messi ở World Cup. Do đó tôi sẽ chọn Mbappe (là cầu thủ khó kèm hơn). Messi luôn là một cầu thủ đẳng cấp. Khả năng chuyền và kiểm soát bóng của anh ấy rất tốt. Tuy nhiên, tôi cho rằng Mbappe vẫn là thử thách khó khăn nhất", hậu vệ 25 tuổi này chia sẻ.

Cash đá chính trong cả hai trận thua trước Argentina (vòng bảng) và Pháp (vòng 16 đội) ở World Cup 2022. Ba Lan chỉ ghi được một bàn sau hai cuộc đối đầu nói trên do công của Robert Lewandowski (trận gặp Pháp).

Mbappe và Messi có cơ hội đối đầu trực tiếp tại chung kết World Cup 2022. Bộ đôi ngôi sao của PSG đều để lại dấu ấn đậm nét. Messi lập cú đúp, trong khi Mbappe có hat-trick cho riêng mình. Tuy nhiên, Argentina bản lĩnh hơn trên chấm luân lưu và trở thành nhà vô địch World Cup 2022.

Ngoài khen ngợi Messi và Mbappe, Cash cũng đánh giá cao màn trình diễn của thủ thành Emiliano Martinez, đồng đội của anh trong màu áo Aston Villa. Hậu vệ 25 tuổi này cho biết: "Martinez là một trong những thủ môn hay nhất thế giới vào lúc này nếu không muốn nói là số một. Anh ấy để lại tầm ảnh hưởng lớn trong chức vô địch của Argentina".

Cash thi đấu 17 trận tại Premier League từ đầu mùa 2022/23. Anh gia nhập Aston Villa vào mùa hè 2020 và trở thành trụ cột của CLB này trong vài năm gần đây. Cash có thêm 11 lần khoác áo ĐTQG từ năm 2021 đến nay.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 10:20 11/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục