Tuyển Olympic Việt Nam: Chờ sự 'mát tay' của HLV Hoàng Anh Tuấn

09:20 Thứ năm 14/09/2023

Vào bảng đấu khó nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể giúp tuyển Olympic Việt Nam làm nên bất ngờ ở Asiad 19.

Tuyển Olympic Việt Nam ở cùng bảng với Saudi Arabia, Iran và Mông Cổ. Đây là bảng khó khăn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bởi ngoài Mông Cổ được đánh giá là "mềm" thì hai đối thủ còn lại đều rất mạnh.

Chuẩn bị cho Asiad 19, ngay sau khi vòng loại U23 châu Á 2024 kết thúc, 12 cái tên được HLV Hoàng Anh Tuấn bổ sung cho tuyển Olympic Việt Nam, gồm: thủ môn Cao Văn Bình, Nguyễn Đức Phú, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Hồng Phúc, Võ Minh Trọng, Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Thái Sơn, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào và Nguyễn Thanh Nhàn.

Dù còn 6 ngày nữa mới bước vào trận ra quân tại Asiad, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã chốt danh sách 22 cầu thủ. Nhà cầm quân người Khánh Hòa chia sẻ: "Mỗi lần chốt danh sách đi đá giải cảm xúc trong tôi rất khó tả. Không ai muốn phải rời cuộc chơi và tôi chia sẻ sâu sắc nỗi buồn những em ở lại. Vẫn còn rất, rất nhiều cơ hội, các em hãy vững tin về tương lai của mình.

Tuyển Olympic Việt Nam: Chờ sự 'mát tay' của HLV Hoàng Anh Tuấn - Bóng Đá

U23 Việt Nam còn quỹ thời gian chưa tới 1 tuần chuẩn bị cho Asiad 19.

Với những em có tên sang Hàng Châu, chúng ta chỉ có thể đủ quân số để chia đôi đội hình tập luyện trong 4 ngày tại Việt Nam và thêm 2 ngày khi đặt chân đến Trung Quốc. Toàn đội phải quyết tâm cao độ. Thời gian không đợi chúng ta".

Có chưa tới một tuần để lắp ráp đội hình, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra không quá lo lắng bởi ông từng làm việc với hầu hết các cầu thủ ở tuyển Olympic Việt Nam, trong đó có nhiều cầu thủ trẻ vừa giành cúp vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023.

Điều quan trọng, lứa cầu thủ trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục chinh chiến ở vòng loại, VCK U20 châu Á 2023, giải U23 Đông Nam Á 2023 và vòng loại U23 châu Á 2024, qua đó tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh.

Ở Asiad 19, VFF không đặt ra chỉ tiêu với tuyển Olympic Việt Nam, bởi mục đích chính là giúp các cầu thủ trẻ có được trải nghiệm ở sân chơi đẳng cấp của châu lục, từ đó trưởng thành hơn để sớm khoác áo ĐTQG.

Tuyển Olympic Việt Nam: Chờ sự 'mát tay' của HLV Hoàng Anh Tuấn - Bóng Đá

HLV Hoàng Anh Tuấn hiểu rõ các học trò ở tuyển Olympic Việt Nam. 

Dĩ nhiên, tuyển Olympic Việt Nam không đến Hàng Châu để du lịch. Khi cờ đến tay, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò sẽ không bỏ qua. Cần nhắc lại rằng chính nhà cầm quân người Khánh Hòa từng giúp bóng đá Việt Nam có đội tuyển đầu tiên tham dự World Cup.

Thực tế, để cạnh tranh một trong hai tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 tại bảng B rất khó bởi sự vượt trội của Saudi Arabia và Iran. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể đi tiếp nếu thắng đậm Mông Cổ để vào 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất trong 6 bảng.

Tuyển Olympic Việt Nam: Chờ sự 'mát tay' của HLV Hoàng Anh Tuấn - Bóng Đá

 

Hoàn thành mục tiêu ở trận ra quân, với tâm lý thoải mái cùng sự "mát tay" của HLV Hoàng Anh Tuấn, biết đâu tuyển Olympic Việt Nam sẽ làm nên chuyện?

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 08:01 14/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục