Tuyển Indonesia chỉ 'mượn oai hùm'

08:54 Chủ nhật 23/11/2014

Chuyên gia đánh giá đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận ra quân không có sức mạnh như tưởng tượng.

“Tôi không có bất ngờ về kết quả hôm nay. Chỉ tiếc rằng tuyển Việt Nam không thể có trọn vẹn ba điểm trước đối thủ Indonesia do hai sai lầm của cá nhân hàng phòng ngự. Những gì diễn ra hôm nay, theo tôi, nằm trong những tính toán đường dài hợp lý của HLV Miura”, HLV trưởng CLB Đồng Nai Trần Bình Sự nêu quan điểm. Đội bóng của ông từng đá giao hữu với tuyển Việt Nam cách đây không lâu.

Indonesia tỏ ra yếu thế so với chủ nhà trong suốt 90 phút. Ảnh: TN.

“Indonesia không chứng tỏ họ mạnh như những gì họ tuyên bố hay tự tin về bản thân mình trên các phương tiện truyền thông. Tôi nghĩ có hai nguyên nhân. Thứ nhất, các ngoại binh nhập tịch hay ngoại binh gốc Indonesia đã lớn tuổi, không có phong độ cao như trước. Thứ hai, họ có thời gian ngắn 10 ngày tập trung với nhau nên sự không ăn ý là điều có thể thấy rõ còn tuyển Việt Nam tập trung ba tháng trời”.

HLV Miura đã cho thấy sự bất ngờ trong quyết định của mình khi không tung Tấn Tài, Công Vinh vào sân ngay từ đầu. HLV Riedl và người hâm mộ khá ngạc nhiên vì điều này. Nhưng với vị HLV lão làng 70 tuổi, ông không lấy làm lạ. “Tôi thấy đó là quyết định không bất ngờ. HLV Miura đã cho vị đồng nghiệp lớn tuổi hơn sự bất ngờ thú vị. Rõ ràng so với các trận giao hữu mà HLV Riedl theo dõi, tuyển Việt Nam đã thay đổi những vị trí ít ai ngờ nhất nhưng lại hợp lý nhất.

HLV Miura đánh giá cao hàng công của Indonesia và hiểu hàng tiền vệ của mình thiếu những cầu thủ có sức mạnh để hỗ trợ hàng phòng ngự. Vì vậy, ông cất Tấn Tài là quyết định hay. Huy Hùng và Hoàng Thịnh hợp thành hai lá chắn trước hàng phòng ngự khiến khả năng tranh chấp, kiểm soát bóng của đội cải thiện thấy rõ, qua đó giảm áp lực hàng hậu vệ. Tấn Tài không thể bằng Huy Hùng - cầu thủ trẻ, khỏe hơn lúc này.

Còn về nhiệm vụ tấn công, rõ ràng Thành Lương, Văn Quyết, Minh Tuấn giúp người hâm mộ không còn nhớ Tấn Tài. Hải Anh (học trò ông Sự tại CLB Đồng Nai) đá chính cũng là quyết định hợp lý. Hải Anh khỏe, có sức càn lướt nhận nhiệm vụ tiên phong vừa tạo bất ngờ, vừa tiêu hao sức lực đối phương. Hiệp hai, khi đối phương thấm mệt, Công Vinh vào sẽ hợp lý. Bàn thắng của Vinh xuất phát từ kinh nghiệm của anh cũng như khoảng trống mà hàng phòng ngự Indonesia để lại”.


Tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia thể hiện một lối chơi mạch lạc, kiểm soát bóng tốt, tạo thế trận áp đảo và tinh thần luôn hừng hực. Ngoài ra, theo HLV Trần Bình Sự, các học trò của ông Miura còn cho thấy nền tảng thể lực cải thiện thấy rõ khi cuối hiệp khi Thành Lương, Văn Quyết… còn chạy ro ro thì một số cầu thủ Indonesia đã bị chuột rút.

Tuy nhiên, chủ nhà vẫn không thể có trọn vẹn ba điểm dù đã có hai lần vượt lên dẫn trước từ hai tình huống của Ngọc Hải (hiệp một) và Công Vinh (hiệp hai). Cả hai bàn thua đều đến từ hai sai lầm của cá nhân hàng phòng ngự là Tiến Thành và Nguyên Mạnh. Hai sai lầm này tạo nên hai cơ hội ghi bàn gần như duy nhất của đội bóng Indonesia.

“Hàng phòng ngự luôn không tạo nên sự yên tâm trong các trận giao hữu trước giải. Hai bàn thua của đội chỉ chỉ rõ hơn điểm yếu này và cho thấy ông Miura còn đau đầu nhiều để khắc phục. Hàng tiền vệ đã được cải thiện nhằm tăng khả năng phòng ngự từ xa. Nhưng nếu cá nhân hàng phòng ngự mắc sai lầm như vậy thì không ổn. Tuyển Việt Nam có một trận đấu gần như hoàn hảo mọi mặt trước Indonesia, chỉ trừ hàng phòng ngự. Tiếc nhưng đây cũng là hồi chuông rất có giá trị cho đội ở hành trình kế tiếp”, vị HLV lão làng nhận xét.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục