Tuyển Hà Lan: Cần một thực tế phũ phàng

20:28 Thứ tư 14/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những người lạc quan nhất đều cố gắng tin vào một phép màu, đó là tuyển Hà Lan sẽ góp mặt ở vòng play-off để có một tấm vé đến Pháp vào năm 2016. Nhưng chuyến tàu muộn đã không kịp để người khách mặc áo cam bước lên và đi tiếp cuộc hành trình. Người lữ khách ấy buộc phải ở nhà, dừng cuộc hành trình và đón nhận những cơn bão chỉ trích.

Đội tuyển Hà Lan chính thức vắng mặt tại VCK EURO 2016. Ảnh: Internet.

Thực tế phũ phàng ấy đã khiến những trái tim yêu tuyển Hà Lan tan nát và đau nhói. Không biết từ bao giờ, những vết cắt trong trái tim yêu bóng đá của người Hà Lan mới xảy ra như thế này. Đau đớn, chua xót và không thể tin đó là sự thật đã trôi theo những dòng nước mắt. Dẫu biết, bóng đá Hà Lan không ít lần đón nhận những đớn đau nhưng việc bị loại khỏi một VCK như thế này thì quả là đắng, rất đắng.

Thực tế, người Hà Lan đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày đen tối như hôm nay nhưng tất cả vẫn không thể tránh khỏi sốc vì đội tuyển của họ. Tuyển Hà Lan từ đệ tam anh hào của World Cup 2014 đến đánh mất chiếc vé dự EURO 2016 là cả một sự thất vọng lớn lao. Sai lầm từ những người có trách nhiệm với bóng đá Hà Lan đã dẫn đến sai lầm của cả một hệ thống.

Vì thế, bóng đá Hà Lan bây giờ cần phải làm lại, làm lại từ những điều căn bản nhất trong đó có cả lòng tự trọng. Bóng đá Hà Lan đã thất bại và phải nuốt trôi thất bại của ngày hôm nay để ngày mai có thể tốt hơn. Sự tự trọng của mỗi con người có trách nhiệm với nền bóng đá Hà Lan cũng cần phải được nhắc tới. Đó là LĐBĐ, HLV trưởng, BHL và cả những cầu thủ.

HLV Danny Blind vừa tuyên bố sẽ không từ chức HLV trưởng Hà Lan. Nếu có lòng tự trọng, vị HLV này có lẽ nên nghĩ đến việc nhường ghế cho một người tài năng hơn. Vị HLV ấy có thể đưa tuyển Hà Lan bước sang một chương mới phù hợp với những con người hiện tại hơn. Đến đây, lại chợt nhớ đến HLV Van Gaal ở World Cup 2014 với hành trình đi đến đệ tam anh hào.

Bóng đá Hà Lan cần những HLV như Van Gaal để có thể áp dụng những sách lược hài hòa, phù hợp và quan trọng là sử dụng đúng với từng con người có trong tay. HLV Blind thừa hưởng những gì mà HLV Guus Hiddink để lại mà không có sự biến chuyển nào cả. Ngược lại, tuyển Hà Lan trong tay HLV Blind là một mớ bòng bong không hơn không kém.

Bóng đá Hà Lan cần thay đổi sau thất bại tại vòng loại EURO 2016. Ảnh: Internet.

Tương tự như vậy là sự cải thiện chất lượng từ đội hình của tuyển Hà Lan. Có lẽ đã đến lúc bóng đá Hà Lan cần một sự thay thế mạnh mẽ nhất. Những cầu thủ lớn tuổi hoặc những cầu thủ không còn phù hợp với đội tuyển có thể phải được gạt bỏ. Thay vào đó là những nhân tố khát khao hơn và cống hiến hơn.

EURO 2016 đã không thể có trong suy nghĩ của người Hà Lan nữa rồi. Nhưng World Cup 2018 phải có tên của Hà Lan. Để thực hiện được điều đó, bóng đá Hà Lan cần phải mạnh tay đến phũ phàng nhất ngay từ lúc này. Hãy thay đổi trước khi quá muộn và hãy xây dựng một đội tuyển giàu sức sống hơn.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:07 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục