Tương lai nào cho Gareth Barry tại Etihad

13:14 Thứ ba 23/07/2013

Tiền vệ người Anh rất tha thiết được ở lại sân Etihad để tiếp tục được phục vụ bất chấp việc bị cắt giảm lương, thậm chí anh còn muốn được kết thúc sự nghiệp của mình với đội bóng thành Manchester. Nhưng có lẽ ban lãnh đạo City chẳng còn mặn mà gì với sự có mặt của Barry ở Etihad.

Gareth Barry đến đầu quần cho Man City từ Aston Villa cách đây 4 năm, Barry đã trở thành một tiền vệ phòng ngự rất được tin dùng dưới triều đại của Mancini, anh là một người hùng thầm lặng của The Citizens trong hành trình đưa Man xanh đi đến chức vô địch Premier League 2011/12.

Khi Pellegrini tiếp quản đội bóng, HLV người Chile sẽ mang đến một lối đá tấn công cho Manchester City cũng giống như ông đã từng làm với Villarreal và Malaga. Đội hình của cựu HLV Malaga sẽ tin dùng những tiền vệ có khả năng sáng tạo và tạo nên nhiều đột biến trong trận đấu như Silva, Nasri và Navas, những người đóng vai trò rất tốt trong việc hỗ trợ các tiền đạo trong tấn công.

Còn ở vị trí của Barry hiện tại, họ rất cần một tiền vệ trụ đa năng và mạnh mẽ để hỗ trợ cho các tiền vệ tấn công và hai bên cánh. Yaya Toure là một cái tên mà chúng ta không cần phải giải thích, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã trở thành một nhân tố vô cùng quan trọng trong đội hình của The Citizens ở mùa giải vừa qua.

Bên cạnh đó, Milner có sức khỏe rất dồi dào và hoạt động không biết mệt mỏi, cầu thủ này cũng đã chứng minh rằng mình cũng có khả năng tạo ra sự khác biệt. Jack Rodwell đã tiến bộ rõ rệt ở giai đoạn cuối mùa giải vừa qua, anh được hy vọng sẽ phát triển được tiềm năng của mình ở mùa giải mới. Với sự xuất hiện của tân binh Fernandinho từ Shakhtar Donetsk, thêm vào đó vẫn còn một cái tên nữa là Javi Garcia, có vẻ như hàng tiền vệ của Manchester City hiện tại là quá đông đúc và chật chội.

Gareth Barry không còn chỗ đứng tại Etihad. Ảnh: Internet.

Một cầu thủ chơi thiên về phòng ngự như Barry gần như chẳng còn cơ hội nào để có được một vị trí tại sân Etihad, anh hoàn toàn không phù hợp với lối đá tân công của tân HLV Pellegrini, nhiều khả năng Barry sẽ “ đánh bóng” chỗ ngồi trên băng ghế dự bị ở mùa giải tới.

Hiện Barry chỉ còn một năm trong hợp đồng và đang hưởng mức lương 100.000 bảng/tuần tại Etihad. Có lẽ đội bóng nhà giàu chẳng còn tha thiết gì với Barry khi không hề có dấu hiệu gì trong việc gia hạn thêm hợp đồng với tiền vệ người Anh.

Ngay trong mùa hè này, Gareth Barry nên tìm cho mình một bến đỗ mới, với kinh nghiệm dồi dào của mình tại Premier League, sẽ có rất nhiều đội bóng muốn có được sự phục vụ của anh.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục