Tương lai của Ten Hag nằm trong tay…Antony

08:47 Chủ nhật 31/12/2023

TinTheThao.com.vnBản hợp đồng trị giá 85 triệu bảng mà Erik ten Hag từng cố gắng đem về sân Old Trafford tiếp tục có 54 phút thi đấu thảm họa trước Nottingham Forest rạng sáng nay.

Thời gian của Ten Hag tại Manchester United càng bị rút ngắn sau những thất bại muối mặt như 90 phút tại City Ground vừa qua và nghiệt ngã với chiến lược gia người Hà Lan khi người có thể “đẩy” ông ra đường khả năng lớn lại là cậu học trò ông “cưng chiều” nhất Antony. 

Lần cuối cùng Antony ghi bàn trong màu áo Quỷ Đỏ đã từ 30 trận trước, nhưng với mức chi phí đắt đỏ mà đội chủ sân Old Trafford chi ra để mang anh về từ Ajax, CĐV Man United như cảm thấy Antony đã tịt ngòi trong 300 trận. 

 - Bóng Đá

 Antony không gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Forest. 

Vấn đề của Ten Hag với học trò thân thiết Antony có thể khiến ông nhận trát sa thải bất cứ lúc nào, điều mà những triều đại HLV trước của Man United từng dính phải thời hậu Sir Alex Ferguson. 

Với David Moyes, người được Ferguson tín nhiệm sau khi có thành tích dẫn dắt xuất sắc với Everton, thực tế, thành công của Moyes tại đội chủ sân Goodison Park có đóng góp không nhỏ nhờ phong độ xuất sắc của tiền vệ Marouane Fellaini. Vậy nên ngay sau khi nhận lời ngồi ghế nóng tại Man United, chiến lược gia người Scotland ngay lập tức yêu cầu ban lãnh đạo Quỷ Đỏ chiêu mộ Fellaini để giúp ông tạo dựng công thức chiến thắng quen thuộc như khi còn dẫn dắt Everon. Tuy nhiên, kể từ ngày chia tay CLB vùng Merseyside, Fellaini đã đánh mất những gì tinh túy nhất nơi bản thân, ngôi sao người Bỉ không đáp ứng kỳ vọng từ đội chủ sân Old Trafford và hệ quả, người thầy của anh đã bị mất việc chỉ sau chưa đầy 1 năm nắm quyền. 

Giống Moyes, các đời HLV tiếp theo tại nửa đỏ thành Manchester cũng lần lượt lụi tàn sớm đều có dấu ấn không nhỏ từ các bản đầu tư thất bại. Trong đó, Louis van Gaal đã sai lầm khi đặt niềm tin vào bộ đôi Angel Di Maria và Memphis Depay, Jose Mourinho thất bại với Alexis Sanchez còn Ole Gunnar Solskjaer gián tiếp tạo nên một trong những bản hợp đồng tồi tệ nhất lịch sử CLB, Jadon Sancho. 

 - Bóng Đá

 Sancho (áo đỏ) là một trong những nguyên nhân khiến Solskjaer (áo đen) mất việc.

Dù vậy các ngôi sao trên có lẽ vẫn chưa khiến CĐV Man United ngao ngán như cách mà Antony khiến họ lắc đầu tuần này qua tuần khác. Sau 21 lần ra sân trên mọi đấu trường kể từ đầu chiến dịch 2023/24, tiền đạo 23 tuổi không tạo ra bất kỳ đóng góp nào vào khâu ghi bàn của CLB, trong khi mùa giải trước, cầu thủ sinh năm 2000 có 4 bàn thắng cùng 2 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công sau 25 trận thi đấu, thông số có lẽ chỉ làm hài lòng những đội bóng mang đẳng cấp trung bình khá. 

Và sau 54 phút thảm họa của Antony tại City Ground đêm qua, nếu Ten Hag muốn giữ lại chiếc ghế nóng của mình tại Old Trafford, chiến lược gia 53 tuổi cần ngay lập tức trừng trị học trò cưng. Thực tế, phong độ không cao hồi đầu mùa từng khiến cựu sao Ajax ngồi ngoài trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến 11 nhưng màn trình diễn chói sáng hiếm hoi mà ngôi sao người Brazil thể hiện trong chiến thắng trước Chelsea đầu tháng này khiến Ten Hag một lần nữa đặt niềm tin vào anh. 

Rõ ràng Ten Hag đã cảm thấy hối hận vì Antony phụ lòng ông, nhưng đau đớn hơn cho nhà cầm quân sinh năm 1970 khi rạng sáng nay, ngôi sao từng bị ông cư xử “phũ phàng” để đặt niềm tin vào Antony, Anthony Elanga đã thi đấu chói sáng để “xát muối” vào trái tim cựu thuyền trưởng Ajax. Ngôi sao người Thụy Điển có tổng cộng 10 lần đóng góp dấu giày vào các bàn thắng mà Forest ghi được ở Premier League mùa này và trong phiên chợ hè vừa qua, Elanga bị Man United rao bán với giá chỉ…15 triệu bảng. 

 - Bóng Đá

 Elanga khiến CĐV Man United tiếc nuối. 

Tất nhiên không thể đổ lỗi cho một mình Antony sau phong độ thảm họa của Man United lúc này nhưng cách tiền đạo 23 tuổi thi đấu cùng phong độ thiếu nhiệt huyết trên sân chắc chắn không thể chấp nhận với một cầu thủ có giá trị lên tới 85 triệu bảng. Sir Dave Brailsford, Giám đốc kỹ thuật tương lai tại sân Old Trafford, người cũng có mặt tại City Ground rạng sáng nay chắc chắn sẽ có câu trả lời cho tương lai của bộ đôi Ten Hag - Antony nếu phong độ Man United không được cải thiện thời gian tới.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 08:17 31/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục