Tuấn Quỳnh và Quang Linh vắng mặt ở SEA Games 2013

17:33 Thứ hai 04/11/2013

Trong danh sách tham dự SEA Games 2013 của đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam được gút trong cuộc họp chuyên môn ngày 4-11, hai tay vợt kỳ cựu Trần Tuấn Quỳnh và Đinh Quang Linh đã không có tên.

Quang Linh sẽ không có mặt tại SEA Games 27. Ảnh: T.P

Ông Trần Đức Phấn – Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Tổng cục TDTT đã xác nhận thông tin này.

Xuất phát từ việc Bộ môn bóng bàn quyết định tổ chức đấu tuyển chọn nội bộ (3 vòng) để chọn 4 tay vợt nam tham dự SEA Games thay vì dựa vào thành tích tại các giải thuộc hệ thống quốc gia như trước đây, hai tay vợt Quang Linh và Tuấn Quỳnh đã phản đối. Quang Linh đã làm đơn xin không tham dự. Tuấn Quỳnh, sau khi được thuyết phục, đã chấp nhận thi đấu nhưng xếp chót ở vòng 1 và xin bỏ cuộc ở vòng 2.

Ông Trần Đức Phấn nói: “Theo báo cáo của bộ môn, Quang Linh không tham gia vòng tuyển chọn còn Tuấn Quỳnh có đấu nhưng bỏ cuộc từ vòng 2 để chăm sóc con nhỏ bị tai nạn. Thế nên, cả Tuấn Quỳnh lẫn Quang Linh đều không được dự SEA Games 2013. Đại diện đội tuyển bóng bàn nam VN tại SEA Games 2013 là 4 tay vợt đứng đầu vòng đấu tuyển chọn là: Nguyễn Văn Ngọc, Lê Tiến Đạt, Dương Văn Nam và Đào Duy Hoàng. Đây là danh sách tôi sẽ mang sang Myanmar để bốc thăm ngày mai 6-11”.

Như vậy, bóng bàn VN đã không có được đội hình mạnh nhất tại SEA Games Myanmar. Đặt vấn đề tại sao bộ môn bóng bàn lại đột ngột thay đổi hình thức tuyển chọn (trước đây việc tuyển chọn đội tuyển dựa vào thành tích tại các giải trong hệ thống quốc gia nhưng năm nay lại bất ngờ tổ chức đấu tuyển chọn) gây bức xúc cho VĐV, ông Trần Đức Phấn trả lời: “Đúng là các giải đấu trong hệ thống quốc gia là cơ sở để tuyển chọn VĐV cho đội tuyển. Nhưng bóng bàn nam Việt Nam những năm qua có chút đặt biệt.

Về đội nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang (đội Petrosetco TPHCM) luôn cho thấy sự ổn định và gần như giải nào cũng vô địch nên đương nhiên có suất. Các VĐV còn lại phải đấu vòng tuyển chọn để tìm 3 người có phong độ tốt nhất cùng Mỹ Trang đến Myanmar. Đội nam lại không có ai thực sự nổi trội bởi người thắng giải này lại thua giải khác mà ai cũng muốn đi SEA Games. Vì thế, Tổng cục TDTT buộc phải tổ chức vòng đấu tuyển chọn để công bằng. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm sau, tất cả môn thể thao có sự cạnh tranh về thành tích cá nhân đều phải thi đấu tuyển chọn để công bằng hơn”.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục