Từ thất bại của VĐV điền kinh Vũ Thị Hương: Cần thay đổi trong cách đầu tư

13:24 Thứ bảy 04/10/2014

"Nữ hoàng điền kinh” Vũ Thị Hương đã thất bại nặng nề tại ASIAD lần này khi trắng tay ở cả 2 nội dung sở trường 100 và 200m. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng chấn thương trước đó và vấn đề còn liên quan tới chiến lược và chính sách đầu tư VĐV của thể thao Việt Nam.

Vũ Thị Hương trắng tay tại 2 nội dung sở trường của mình tại ASIAD

Thất bại của Vũ Thị Hương (từng giành HCB và HCĐ ở Asian Games 4 năm trước) không phải bất ngờ quá mức. Nó chỉ trở thành bất ngờ bởi nó đến đúng thời điểm TTVN đang quá khát huy chương tại ASIAD 17. Những thành tích cô đã có và mới nhất là HC vàng tại giải Singapore trước thềm ASIAD khiến nhiều người đặt kỳ vọng quá mức. Gánh nặng đó đặt lên vai cô rất lớn, người ta dường như cố tình quên cô đã 28 tuổi (lớn tuổi nhất trong số các VĐV tham dự chạy cự li 200m) mà ở cự ly này, sự bùng nổ của sức trẻ mới có thể đem lại thành công. Trong cả năm qua, Vũ Thị Hương vẫn phải chữa trị chấn thương và không đạt thể trạng tốt nhất.

Tại ASIAD này, chỉ cần Vũ Thị Hương đoạt huy chương đã là thành công. Thẳng thắn thừa nhận thất bại ở kỳ ASIAD lần này nhưng Hương cho rằng TTVN cần sự đầu tư bài bản cho các VĐV, nhất là tạo nhiều cơ hội thi đấu cho họ. "Từ đầu năm đến giờ, Hương mới chỉ được thi đấu 2 giải nên khi dự ASIAD khó có thể tăng được thành tích”.

Đây là kỳ ASIAD cuối cùng Hương tham dự. Theo cô, "Nhìn VĐV nước khác tham dự có thể thấy rất nhiều gương mặt trẻ đã được tham gia thi đấu từ kỳ ASIAD lần trước, cọ xát để dần dần nâng được thành tích. Những VĐV đang thi đấu với Hương trước đây thành tích rất kém. Nhưng họ được đầu tư từ sớm trong khi mình chỉ ưu tiên đầu tư trọng điểm những VĐV nào có thành tích tốt, có thể giành huy chương. Đó là điều cần xem lại bởi nó sẽ dẫn tới thành tích không ổn định”.

Khánh Vy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục