Từ Ottmar Hitzfeld đến Sammer: Hãy tin Bayern Munich sẽ lên ngôi tại Wembley!

10:59 Thứ sáu 24/05/2013

Đôi khi bạn cần tin những sự trùng hợp trong cuộc sống sẽ lặp lại theo một cách ngẫu nhiên nhất. Và nếu có một điều gì đó để tìm ra sự trùng lặp liên quan quan đến trận chung kết Champions League vào ngày 26/5 tới đây, đó là những con người tạo nên sự vĩ đại của Dortmund sẽ mang đến sự thành công cho Bayern Munich!

Ottmar Hitzfeld – HLV đã cùng Dortmund lên ngôi vô địch Champions League 1997. Nhưng do những bất đồng không đáng có, HLV này đã “thoái vị” để nhận chức giám đốc kĩ thuật thể thao. Sau đó, ông chuyển sang Bayern Munich. Dưới thời của Hitzfeld thì Bayern Munich là một trong những tên tuổi đáng sợ nhât của Châu Âu. Chiến tích lớn nhất là ông cùng Bayern Munich vô địch Champions League vào năm 2001.

Bayern Munich và Sammer sẽ vô địch Champions League tại Wembley? Ảnh: Internet.

Thêm một lần nữa, một người vĩ đại khác của Dortmund mang đến sự thành công cho Bayern Munich mang tên Matthias Sammer. Ngôi sao vĩ đại một thời của bóng đá Đức - Matthias Sammer đã từng lên ngôi vô địch Champions League cùng với Dortmund vào năm 1997. Và ông đã trải qua 4 năm trên băng ghế HLV của đội bóng này.

Gần 1 năm ngồi vào chiếc ghế GĐTT của Bayern Munich, Sammer đã thay đổi hoàn toàn Bayern Munich. Khi ông giúp cho Bayern Munich có được sự hoàn hảo hơn về mặt con người lẫn tinh thần thi đấu, đó cũng chính là sự khác lớn nhất của Bayern Munich ở mùa này so với các mùa bóng trước. Không ngoa khi bảo rằng, Sammer chính là người truyền cảm hứng cho Bayern Munich ở mùa này!

Bayern Munich thi đấu quyết tâm hơn, lạnh lùng hơn và chiến thắng dễ dàng hơn. Tính cách Đức đã được Sammer truyền vào Bayern Munich rõ rệt nhất. Còn nhớ mới đây, trong trận lượt về Bundesliga giữa Bayern Munich và Dortmund tại Signal Iduna Park, Sammer đã lao vào đòi đánh nhau với HLV Dortmund - Jurgen Klopp. Đó chỉ là một trận đấu thủ tục nhưng cách mà Sammer thể hiện, cho thấy được cá tính Đức ngày nào đang trở lại đúng nghĩa!

Từ Hitzfeld đến Sammer, cả hai điều gắn liền với vinh quang Champions League 1997 cùng Dortmund. Và cả hai đã đến Bayern Munich. Hitzfeld đã mang về cho Bayern Munich chiếc cúp lần thứ 4. Vậy thì Sammer sẽ mang về cho Bayern Munich chiếc cúp lần thứ 5! Tất nhiên, những gì Sammer mang lại cho Bayern Munich sẽ lớn hơn nữa, khi mọi thứ đang cho thấy một đế chế mới ở Châu Âu đang ra đời, với một Bayern Munich bách chiến bách thắng! Hãy tin rằng, Bayern Munich sẽ vô địch Champions League cùng Matthias Sammer tại Wembley vào ngày 26/5 tới đây!

(Bạn đọc: Nam Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục