Trước thềm đại chiến Brazil - Uruguay: Neymar là "kịch sĩ" tài ba nhất của Selecao

13:48 Thứ tư 26/06/2013

Tiền đạo Brazil và Barcelona Neymar là một “kịch sĩ” tài ba, chính vì thế các trọng tài nên “chăm sóc” kỹ cậu ta, đội tưởng tuyển Uruguay Diego Lugano tuyên bố.

Tiền đạo này đã có tiếng ở giải đấu quê nhà là một cầu thủ chuyên ngã vờ và bằng chứng rõ ràng nhất là anh đã té ngã rất dễ dàng ngay trước vạch vôi vòng cấm để kiếm một quả phạt, để rồi sút phạt hiểm hóc và ghi bàn cho Brazil trong trận gặp tuyển Ý.

Neymar thường đóng kịch vì không thể đọ sức lại với những cầu thủ to con - Ảnh: Internet

“Neymar có thể tưởng tượng ra một quả phạt và chúng tôi cần phải chắc chắn rằng không ai bị lừa bởi thứ khả năng đó của cậu ta,” Lugano tuyên bố với báo giới hôm thứ Ba vừa qua.

“Neymar rất nhỏ bé, nhẹ cân, và chính vì thế mà cậu ta có thể ngã rất “thật” để đánh lừa trọng tài và các đối thủ của mình”

“Brazil giờ đây đã đi ngược lại với truyền thống bóng đá đẹp của mình rồi. Họ chơi rất cứng và rất nhanh. Tôi đã chơi ở giải đấu nước này và đó là giải đấu chơi “rắn” nhất trên toàn Nam Mỹ, và họ xem đó là một chiến thuật riêng của mình.”

Mặc dù những năm gần đây, Brazil vẫn thường thắng đối thủ áo xanh, nhưng ngược dòng lịch sử, Uruguay tuy thắng ít nhưng đã thắng là thắng những trận quan trọng. Chẳng hạn như trận chung kết World Cup 1950 khi họ đánh bại Brazil ngay trên sân nhà Maracana của đối thủ để giành chức vô địch trong sự cay đắng của Selecao.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục