Trung vệ Huy Hoàng: Bi kịch “cảm tử quân”

08:36 Thứ ba 17/01/2012

Pha vào bóng bằng cả 2 chân của Huy Hoàng vào Samson trong trận đấu giữa SLNA - HN.T&T khiến cả sân Vinh nín thở. Quá nhiệt và có phần thiếu tỉnh táo, Hoàng “lác” rơi vào bi kịch khi dính chấn thương vùng mắt, đầu, phải rời sân bằng xe cứu thương.

Lối chơi rắn đã báo hại Huy Hoàng
 
Giây phút kinh hoàng

“Huy Hoàng đã không đủ tỉnh táo và có phần ham bóng trong cách truy cản đối phương. Nếu Samson “mạnh chân” trong pha tiếp đất, có thể Huy Hoàng khó chơi bóng lâu dài được nữa”, trọng tài Vũ Bảo Linh, người bắt chính trận SLNA-HN.T&T nói về tình huống va chạm giữa Huy Hoàng và Samson ở phút 55 trận đấu chiều Chủ nhật vừa qua. Đó là một pha bóng diễn ra quá nhanh, khi HN.T&T tổ chức phản công, Samson dốc bóng bên cánh phải và muốn ngăn cản pha lên bóng nguy hiểm của đối thủ, Huy Hoàng đã phóng cả 2 chân nhằm vào Samson. Tuy nhiên, do có kinh nghiệm, nhanh nhạy, Samson kịp thời nhấc chân lên tránh đòn. Và Huy Hoàng trong khi “phi thân” đã bị phần gầm giầy của Samson lướt qua vùng mắt và trán. Giây phút kinh hoàng này khiến cầu thủ 2 đội cũng như khán giả sân Vinh “rợn tóc gáy”.

Huy Hoàng tay ôm vùng mắt, lặn lộn trên sân với những tiếng kêu gào mà những người đứng cạnh đường piste có thể nghe rất rõ. Đến khi được đưa lên xe cứu thương, trung vệ của SLNA dường như bị ngất lịm, phải thở bằng bình oxy. Dù vậy, sau khi được sơ cứu, Hoàng “lác” bắt đầu tỉnh lại, và những lời nói lí nhí phát ra trong cơn đau quằn quại, Huy Hoàng hỏi bác sĩ về diễn biến trận đấu trong những phút cuối trận (lúc đó SLNA đang bị cầm hòa). Chứng kiến tình huống đó, không ít người xúc động về độ “nhiệt” của trung vệ gạo cội này. Dù đã được đưa ra khỏi sân, nhưng trong tâm tưởng của Huy Hoàng vẫn hướng về các đồng đội của mình đang thi đấu thế nào trước đội bóng đến từ thủ đô.


Bi kịch “cảm tử quân”

Trong lúc các bác sĩ chăm sóc cho Huy Hoàng trên sân, HLV Hữu Thắng đã chạy lại hỏi người đội trưởng SLNA rằng: “Em có đá được nữa không?”, Huy Hoàng đáp: “Cứ để em cố”. Huy Hoàng lại vào sân thi đấu với mắt trái bị sưng húp và đến gần cuối trận, khi không thể gắng được nữa, trung vệ đội trưởng này mới ra dấu xin thay người. Lâu nay, Huy Hoàng nổi tiếng về lối chơi máu lửa, dũng mãnh trong các pha tranh chấp. Và thực tế, trong những lần có mặt trên sân, anh đã giúp SLNA chặn đứng mọi đường bóng nguy hiểm của HN.T&T.

Tuy nhiên, sự máu lửa của Huy Hoàng đã bị trả giá đắt khi phải rời sân bằng cáng. Đặc biệt, khi trận đấu kết thúc, trong lúc các đồng đội nuối tiếc về trận hòa, Huy Hoàng rơi vào trạng thái “choáng”. Huy Hoàng bị nôn mửa, miệng luôn kêu gào về những vết đau ở vùng mắt, trán của mình. Khi được đưa đến bệnh viện 115 TP.Vinh, các bác sĩ đã hồ nghi Huy Hoàng bị chấn thương vùng sọ não. Nhưng đến chiều qua, sau khi được chụp cắt lớp, các đồng đội, người thân và bản thân Huy Hoàng đã thở phào nhẹ nhõm khi anh không bị tổn thương vùng đầu mà chỉ bị máu tụ và rách phần trong mắt trái.

Trên chuyến xe chở Huy Hoàng từ Vinh ra Viện mắt Trung ương (Hà Nội), dù đã bớt choáng, nhưng những cơn đau tiếp tục hành hạ khiến trung vệ này vật vã, lăn lộn trên xe. Huy Hoàng là mẫu người ít bộc lộ cảm xúc, nhưng khi dính chấn thương, khuôn mặt anh trở nên tiều tụy. Sáng qua (16/1), khi các cầu thủ đến thăm Huy Hoàng, ai cũng cảm kích trước cú sốc mà Huy Hoàng đang trải qua.

Không bị chấn thương sọ não nhưng phải phẫu thuật vùng mắt, trên người Hoàng “lác” bây giờ chi chít những thương tật từ cái bàn chân xương gãy từng phải bắt ốc vít, đến cái đầu gối mổ 2 lần và bây giờ là mắt trái sưng húp, rách phần trong. Cộng với đó là trận hòa không thể tiếc nuối hơn trước HN.T&T (2-2), người “cảm tử quân” đến từ xứ Nghệ đang quằn quại trong nỗi đau thân xác lẫn tinh thần.
Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục