Trùm đua xe F1 Bernie Ecclestone dùng tiền “khủng” để thoát tội

17:43 Chủ nhật 03/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Để tránh phải vào tù cũng như tiếp tục giữ ghế điều hành môn đua xe Công thức 1 (F1), ông trùm thương mại làng F1 Bernie Ecclestone đưa ra một động thái bất ngờ là trả 100 triệu euro để bồi thường các khoản thiệt hại có liên quan đến cáo buộc tham nhũng của mình, nhằm dàn xếp và chấm dứt phiên tòa.

Thông tin này được báo Suddeutsche Zeitung của Đức cho biết vào ngày hôm qua.

Dù tờ Suddeutsche Zeitung không tiết lộ nguồn cung cấp tin, nhưng khẳng định việc thương thảo bồi thường của ông Bernie Ecclestone đã diễn ra ở Munich vào ngày hôm qua, theo đó sẽ chấm dứt những phiên toà và xóa mọi cáo buộc trong thời gian qua.

Hồi đầu tuần, báo chí cho biết đã có những cuộc nói chuyện liên quan đến việc dàn xếp để xóa mọi cáo buộc tội danh của ông Bernie Ecclestone. Theo đó, khoản tiền được chi trả lúc đó là 25 triệu euro bồi thường cho ngân hàng nhà nước Munich BayernLB.

Hiện tại, thông tin chính thức liên quan đến khoản tiền bồi thường trị giá 100 triệu euro của giám đốc điều hành làng Bernie Ecclestone sẽ được công bố vào trung tuần tới.

Cũng theo Suddeutsche Zeitung, các công tố viên yêu cầu ông Ecclestone thanh toán khoản bồi thường bằng đơn vị tiền tệ là euro, nhưng bên bị kiện và luật sư lại muốn thương thảo thanh toán bằng USD.

Nếu việc dàn xếp giữa 2 bên được thông qua, đây sẽ là vụ dàn xếp lớn thanh toán bồi thường để xóa cáo buộc tội danh lớn nhất trong lịch sử Đức.

Theo luật của Đức, các công tố viên có thể hủy cáo buộc tội danh, thậm chí ở một số phiên xử án nhất định nếu các bên có liên quan đồng ý dàn xếp với nhau.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục