Trọng tài bắt trận Việt Nam - Indonesia có thể là ác mộng với Văn Hậu

17:36 Chủ nhật 08/01/2023

Theo thông tin mới nhất, tổ trọng tài Nhật Bản sẽ điều hành trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 và người cầm còi là ông Araki Yusuke.

Nhắc đến trọng tài Nhật Bản, người hâm mộ Việt Nam sẽ liên tưởng đến Ryuji Sato, cái tên luôn mang đến vận may và những quyết định phần nào có lợi cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Araki Yusuke là cái tên hoàn toàn khác. Cụ thể, ông là cái tên cực kỳ nghiêm khắc, thường được tin tưởng giao nhiệm vụ tại J.League 1 cũng như các giải đấu cấp châu lục.

Thậm chí, có thời điểm vị vua áo đen 36 tuổi làm công tác ở giải U21 của nước Anh. Theo thống kê, trong năm 2022 vừa qua, trọng tài Araki Yusuke rút 4 thẻ đỏ trong 25 trận. Trung bình, cứ mỗi 6 trận, sẽ có một cầu thủ bị ông Araki Yusuke truất quyền thi đấu. Ngoài ra, trọng tài người Nhật Bản từng gieo sầu cho U23 Việt Nam.

Trọng tài bắt trận Việt Nam - Indonesia là 'ác mộng' với Văn Hậu - Bóng Đá

 Araki Yusuke là trọng tài khó tính. 

Cụ thể, ở VCK U23 châu Á, đoàn quân HLV Gong Oh-kyun đã lọt vào tứ kết gặp U23 Saudi Arabia. Trong trận đấu này, thủ môn Quan Văn Chuẩn phải nhận thẻ đỏ rời sân, qua đó chấm dứt mọi hy vọng tìm kiếm bàn thắng của U23 Việt Nam. Trở lại với AFF Cup 2022, ông Araki Yusuke có thể trở thành cơn ác mộng cho những cầu thủ như Đoàn Văn Hậu.

Trong trận lượt đi, cầu thủ gốc Thái Bình có tình huống song phi thẳng vào chân Dendy Sulistyawan. Rất may cho ngôi sao sinh năm 1999, ông Omar Al-Yaqoubi không rút ra chiếc thẻ đỏ nào. Tuy nhiên, các cầu thủ ĐT Việt Nam cần phải thận trọng trong trận lượt về, đặc biệt là trước lối chơi quyết liệt của phía Indonesia.

Bởi lẽ, với sự nghiêm khắc của trọng tài Araki Yusuke, cục diện trận đấu hoàn toàn có thể thay đổi. Tại AFF Cup 2022, công tác trọng tài bị đặt nhiều dấu hỏi khi không có được sự trợ giúp của VAR. Chính HLV Park Hang-seo thừa nhận, VAR cần sớm được đưa vào AFF nhưng đó sẽ là câu chuyện của tương lai, nơi ông không còn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Trọng tài bắt trận Việt Nam - Indonesia là 'ác mộng' với Văn Hậu - Bóng Đá

 Người hâm mộ Việt Nam có lẽ chưa quên được khoảnh khắc này tại VCK U23 châu Á 2022. 

Với cá nhân Đoàn Văn Hậu, anh có lẽ cần phải kiểm soát bản thân và tránh những tình huống phạm lỗi không cần thiết. Hãy nhớ rằng, trong lần gần nhất đối đầu với Indonesia tại AFF Cup, thẻ đỏ cũng là lý do khiến ĐT Việt Nam bị loại. Năm 2016, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Nguyễn Hữu Thắng đã thua 2-1 trong trận lượt đi.

Bước vào trận lượt về cũng tại Mỹ Đình, đội chủ nhà thi đấu thăng hoa nhưng mọi thứ đã tan biến nhanh chóng sau khi Trần Nguyên Mạnh bị đuổi khỏi sân. Cuối cùng, ĐT Việt Nam phải chấp nhận trận hòa 2-2 và dừng bước trong cay đắng. Có lẽ, sẽ không ai muốn kịch bản ấy lặp lại khi trọng tài bỗng trở thành một “vấn nạn” tại AFF Cup 2022 này và ban tổ chức cũng không có phương án rõ ràng nào để khắc phục. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:38 08/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục