Trọng Hoàng và giấc mơ biểu tượng

16:26 Thứ ba 19/03/2013

Ở mùa giải năm nay, Trọng Hoàng chính thức tiếp nhận tấm băng đội trưởng từ tay Huy Hoàng. Vận may chưa thấy đâu, tiền vệ mang áo số 9 của xứ Nghệ đã nhận thẻ đỏ ở trận mở màn và tái phát chấn thương đầu gối trước trận đấu ở vòng 1/8 Cúp QG.

Trọng Hoàng (trái) cần thêm nhiều thời gian nữa để thực sự trở thành thủ lĩnh cả về tinh thần cũng như chuyên môn của SLNA. Ảnh: VSI

Tóm lại, 2 chiến thắng vừa qua của SLNA vẫn chưa hoàn hảo trong mắt CĐV xứ Nghệ, khi đội trưởng Trọng Hoàng chưa thể hiện được phong độ cao nhất. Thật buồn cho chàng cầu thủ mang áo số 9, khi trong ngày chính thức tiếp quản băng thủ quân, anh lại nhận thẻ đỏ sau pha đạp bóng nguy hiểm vào đối thủ.

Cuộc chuyển giao kém vui

Có thể xem trận đấu SLNA-XM V.HP ở vòng 1 V-League 2013 là thời điểm chuyển giao biểu tượng ở sân Vinh. Cựu đội trưởng Huy Hoàng sau nhiều năm chinh chiến đã lùi dần về phía cabin trong vai trò dự bị cho cặp trung vệ Mạnh Hùng-Sơn Hà. Người chính thức tiếp nhận băng đội trưởng không ai khác là Trọng Hoàng, chứ không phải Công Vinh, Hector hay Văn Bình.

Lý do đơn giản là trong 5 năm qua, Trọng Hoàng là cái tên triển vọng nhất, nổi bật nhất hàng công của đội nhà. Ngoài sức mạnh, tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, Trọng Hoàng còn hoàn thiện mình trong cả khâu ghi bàn cũng như phối hợp với đồng đội. Mà đỉnh cao ở mùa giải vô địch V-League 2011, khi Trọng Hoàng là nguồn "tiếp đạn" chủ lực cho bộ đôi Kavin-Fagan bùng nổ ở hàng công.

Thế nên, khi được đàn em nhường lại chiếc áo số 9 quen thuộc, Công Vinh từ chối thịnh tình từ Trọng Hoàng. Công Vinh thổ lộ: "Tôi không quên những gì Trọng Hoàng đã và đang làm cho đội bóng. Cậu ấy xứng đáng đeo băng đội trưởng và mặc chiếc áo số 9 của SLNA ở mùa giải này. Tôi không về sân Vinh để cướp chiếc áo số 9 hay tầm ảnh hưởng của cậu ấy. Trái lại, tôi và Hoàng cần tỏa sáng từ 2 cánh, để giúp đội nhà ghi bàn và giành thắng lợi".

Lời nói này được Công Vinh thể hiện rất đúng trên sân cỏ, khi anh ghi bàn trong cả 2 trận gặp V.HP và K.KG. Nhưng người đá ở cánh phải là Trọng Hoàng lại có một khởi đầu kém vui khi nhận băng thủ quân. Nhiều người có mặt trên sân Vinh thừa nhận Hoàng hiện không có phong độ, thể lực tốt nhất, kể cả những pha đi bóng tốc độ vốn là sở trường của Hoàng cũng không được thực hiện hoàn hảo. Màn trình diễn ấy như tiết tấu sai sót duy nhất khi SLNA có 3 điểm ở trận mở màn. Không những thế, Hoàng còn nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 63, sau pha đạp bóng không cần thiết vào đối thủ ở giữa sân.

Nhiều người lo lắng việc tiếp nhận chiếc băng đội trưởng SLNA do đàn anh Huy Hoàng để lại sẽ là thử thách không phải dễ dàng với Trọng Hoàng. Trong thời điểm phong độ sa sút, sự nôn nóng, thiếu bình tĩnh như pha bóng vừa qua đã làm khó cho chính Trọng Hoàng và đồng đội. Rất may SLNA vẫn trụ vững trong 30 phút cuối để tránh một ngày chuyển giao vai trò thủ lĩnh trở thành ác mộng cho cá nhân Trọng Hoàng.

Vận đen vẫn chưa hết

Có quá nhiều điều đã tác động khiến Trọng Hoàng có dấu hiệu sa sút vào lúc này. Chuyện tái ký hợp đồng với SLNA hay ra đi đã khiến tiền vệ công này chơi nhạt nhòa ở AFF Cup 2012. Kể cả khi đã đồng ý ở lại sân Vinh, Trọng Hoàng vẫn không được HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập lên ĐTQG vì lý do phong độ kém.

Tân đội trưởng SLNA thừa nhận mình đang có giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp: "Thú thực tôi cũng trách mình rất nhiều khi nhận thẻ đỏ không đáng có ở trận mở màn với V.HP. Đấy là tình huống không có gì nguy hiểm nhưng tôi lại tự làm khó mình lẫn cho đội nhà. Tôi phải rút kinh nghiệm hơn để tránh sự cố nói trên tái diễn. Còn phong độ của tôi chưa tốt có nhiều lý do tác động. Chủ yếu do chấn thương đầu gối khiến tôi mất 2 tháng mới trở lại tập luyện bình thường. Do tập luyện muộn nên thể lực, cảm giác bóng của tôi chưa thể tốt nhất, nên cần thời gian nữa mới ổn được".

Chứng kiến đàn em Phi Sơn chơi khá tốt khi thay mình ở trận gặp K.KG vừa qua, Trọng Hoàng hẳn cũng tự ái và nỗ lực luyện tập trong 2 tuần nghỉ ngơi vừa qua. Với cầu thủ đeo băng đội trưởng như Trọng Hoàng, anh cần nỗ lực hơn khi tập luyện lẫn trên sân cỏ, để chứng minh mình là ngòi nổ không thể thiếu của SLNA vào lúc này. Lý do là bởi trong lúc SLNA đang thăng hoa với 2 trận thắng liên tiếp, có cảm giác Trọng Hoàng vẫn chưa thể thoát khỏi những khó khăn đang bủa vây.

Trọng Hoàng cần một bàn đạp lấy lại sự tự tin, cảm giác chiến thắng sau quá nhiều chuyện không vui. Và với cột mốc là vòng 1/8 Cúp QG 2013, khi SLNA hành quân ra xứ Thanh, Trọng Hoàng có lẽ là người đang hồi hộp, chờ đợi nhất.

Tiếc rằng trong buổi tập cách đây đúng 1 ngày, Trọng Hoàng đã có dấu hiệu tái phát chấn thương gối trước đó. Nguy cơ phải vắng mặt ở trận đấu ấy với cá nhân Hoàng là rất lớn, khiến cầu thủ này có đôi chút thất vọng.

Dẫu sao con đường còn dài và còn nhiều cơ hội để Trọng Hoàng trở lại là chính mình. BHL, đồng đội lẫn CĐV xứ Nghệ vẫn tin tưởng chờ đợi tân thủ quân đội nhà lấy lại niềm tin, sự dũng mãnh thuở nào.

Cuộc chuyển giao nào cũng có cái giá phải trả không ít và Trọng Hoàng cũng sống trong những thời khắc khó khăn để trở thành cầu thủ "lớn" ở sân Vinh trong tương lai.

MỘC MIÊN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục