Trắng đêm chung kết EURO ở 'thánh địa' cà phê Hà Nội

13:38 Thứ hai 02/07/2012

Những quán cà phê ở khu vực Hồ Đắc Di đã có một đêm làm ăn bận rộn để phục vụ lượng khách đông đảo theo dõi trận chung kết Euro 2012 giữa TBN và Ý.

Ngay từ 11h, đa số các quán cà phê ở khu vực quanh Hồ Đắc Di đã không còn một chỗ trống, trong đó chủ yếu là các bạn trẻ tụ tập nhau xem trận chung kết. Dự đoán được nhu cầu sẽ tăng cao ở trận chung kết, các chủ quán ở đây cũng bổ sung thêm người phục vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của các “thượng đế”. Theo một chủ quán có nhiều kinh nghiệm ở khu vực này, nhu cầu xem bóng đá tại các quán cà phê trong dịp Euro 2012 tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, cho dù các trận đấu đều diễn ra vào thời điểm khá muộn. Đặc biệt, với trận chung kết giữa Italia và TBN, lượng người đến xem bóng đá tăng vọt, khiến cho những mặt hàng đồ uống như bia hay cà phê “cháy hàng” ngay từ sớm.

Rất đông người hâm mộ có mặt từ sớm để chờ đợi trận chung kết giữa TBN và Ý.

Toàn bộ dãy vỉa hè quanh khu vực hồ chật kín xe máy, ô tô của khách, trong khi ở trong các quán, tất cả các khoảng trống đều được tận dụng tối đa để kê bàn ghế. Đến 1h đêm, nghĩa là trước khi trận chung kết diễn ra gần 1 giờ đồng hồ, hầu hết các quán cà phê ở đây đã dừng nhận khách mới do không thể tìm thêm khoảng trống cho khách ngồi.

Những người có mặt ở đây đến ở nhiều lứa tuổi khác nhau, làm những công việc khác nhau nhừng tất cả đều có chung niềm vui với trái bóng tròn, cũng như sở thích xem bóng đá ở những nơi đông người. Anh Nguyễn Thành Công, 26 tuổi, một kỹ sư xây dựng vừa trải qua chuyến công tác dài ngày ở các tỉnh biên giới phía Bắc và chỉ về đến Hà Nội lúc 7 giờ tối Chủ nhật, nhưng đã có mặt ở một quán cà phê ở đây từ rất sớm để cùng bạn bè theo dõi trận chung kết.

Tất cả những khoảng trống đều được chủ quán tận dụng tối đa.

Anh chia sẻ: “Xem bóng ở nhà thì tiện nhưng lại sợ ảnh hưởng đến giấc ngủ của vợ con. Thế nên cứ khi nào rảnh rỗi là tôi lại rủ bạn bè ra quán cà phê ở khu vực này xem Euro, vừa có màn hình to vừa có không khí hơn hẳn ở nhà. Đoán trước trận chung kết thể nào cũng có đông người đi xem, tôi phải ra đây giữ chỗ từ 11h dù mới trở về HN sau chuyến công tác gần 1 tuần”.

Cũng ở đây, chúng tôi gặp nhóm 3 bạn trẻ đến từ trường đại học Mở HN cùng hẹn nhau đến đây để cổ vũ cho đội tuyển Italia. Đoàn, một thành viên trong nhóm cho biết: “Em và 2 bạn ở đây đều hâm mộ AC Milan, nên cũng dành tình yêu của mình cho đội tuyển Italia ở các giải đấu lớn. Dù năm nay Italia không được đánh giá cao nhưng họ đã thi đấu rất hay kể từ đầu giải đến giờ, và em tin tưởng rằng họ sẽ làm nên chuyện trước TBN. Nếu Italia vô địch, có lẽ bọn em sẽ không ngủ nổi mất”.

Khung cảnh nhộn nhịp sau khi trận đấu kết thúc.

Rất tiếc cho nhóm bạn của Đoàn, bởi thầy trò Prandelli đã tỏ ra bất lực trước sức mạnh của các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha và để thua tới 4 bàn không gỡ trong 90 phút thi đấu của trận đấu. Sau pha ghi bàn của Mata, nhiều người hâm mộ đội tuyển Ý đã ra về sớm, và chắc chắn, sẽ phải mất một thời gian nữa họ mới có thể nguôi đi nỗi đau thất bại ngày hôm nay.

Đà Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục