Trải lòng của tuyển thủ U23 Thái Lan gốc Việt lần đầu được góp mặt ở SEA Games

00:31 Thứ ba 02/06/2015

Sau lần đầu tiên được ra sân ở SEA Games, tuyển thủ U23 Thái Lan gốc Việt Tristan Đỗ đã có những trải lòng rất chân tình và xúc động.

Dấu ấn đầu tiên

Nhà đương kim vô địch đã có khởi đầu ấn tượng khi đè bẹp U23 Lào với tỉ số 6-0 với cú poker của tiền đạo đang chơi cho Muangthong United là Chananan Pombubpha cùng hai bàn thắng còn lại của Narubadin Weerawatnodom và Nurul Sriyankem. Hiện tại, U23 Thái Lan cùng U23 Việt Nam đang tạm thời chia nhau ngôi đầu bảng B.

Ở trận đấu mở màn, Tristan Đỗ được vào sân ở phút 62. Chỉ 12 phút sau đó, anh thực hiện đường kiến tạo để Chananan ấn định thắng lợi 6-0 cho đội nhà. Đó cũng là lần đầu tiên, tiền đạo này được “ngửi” không khí ở SEA Games. Chia sẻ về trận đấu đáng nhớ đó, Tristan hết sức khiêm tốn: “Tôi hài lòng với phong độ của mình ở trận đấu đó. Nhưng khi bất cứ đội bóng nào giành chiến thắng 6-0 thì đó không phải là thành quả của 1 cầu thủ mà là của cả tập thể. Đây mới chỉ là trận đầu tiên. Chúng tôi vẫn còn những trận đấu khó khăn ở phía trước, nhất là hai cuộc chạm trán với Việt Nam và Malaysia.”

Sau trận đầu ra quân, rất có thể, Tristan Đỗ sẽ vẫn ngồi ghế dự bị cho trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, cầu thủ này không cảm thấy vấn đề gì. “Thái Lan có rất nhiều tiền đạo giỏi như Chanathip hay Sarach Yooyen. Và cũng có nhiều cầu thủ cùng chơi ở CLB nên họ rất hiểu nhau. Đó là điều rất tốt cho đội bóng khi tất cả sẽ phải làm việc hết mình để tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh. Đó mới là điều quan trọng với đội bóng”, Tristan bày tỏ.

Nguyện cống hiến hết mình cho Thái Lan

Tristan Đỗ trưởng thành từ lò đào tạo RC Strasbourg (Pháp). Sau đó, anh còn khoác áo cho các CLB Lorient, SAS Epinal và Grazelec Ajaccio. Năm 2014, cầu thủ sinh ra ở Paris bất ngờ nhận cuộc điện thoại từ Thái Lan để mang đến cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp ở quê hương của cha mình. Ngay lập tức, Tristan Đỗ là người của BEC Tero Sasana. Ngay mùa giải đầu tiên thi đấu ở Thai Premier League, cầu thủ 22 tuổi này cùng Jaturong Pimkoon là những nhân tố quan trọng giúp đội nhà cán đích ở vị trí thứ 3. Phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến của bộ đôi này là bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, kéo dài đến năm 2018.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc khi là một phần của đại gia đình BEC Tero. Để được gọi vào ĐTQG, trước tiên bạn phải thể hiện mình ở CLB. Những nỗ lực của tôi đã được đền đáp xứng đáng”, Tristan chia sẻ.

Tuy chỉ mới lên tuyển thời gian ngắn nhưng Tristan Đỗ hòa nhập rất nhanh cùng đồng đội và đang tìm chỗ đứng của mình tại kỳ SEA Games này. “Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ chơi cho ĐTQG nào khác ngoài Thái Lan cha tôi là người Thái Lan. Tôi có nửa dòng máu Thái và nửa dòng máu Pháp nhưng tôi luôn chọn theo con tim mình. Đó là chơi cho các ĐTQG Thái Lan. Bóng đá là ngôn ngữ toàn cầu. Tôi nói được một ít tiếng Thái và tôi lắng nghe, học hỏi dần dần mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào. HLV và đồng đội đã giúp tôi rất nhiều. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi là một phần của gia đình này”, Tristan Đỗ giải thích lý do tại sao anh hòa nhập nhanh chóng với môi trường mới.

Một vài thông tin về Tristan Đỗ:

Họ tên: Tristan Đỗ

Năm sinh: 1993

Nơi sinh: Paris, Pháp

Chiều cao: 1.70m Nặng: 64kg

Vị trí: Tiền đạo

Chân thuận: Phải

Có ông nội người Việt Nam

Trần Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục