Towns - Butler cùng sáng, Timberwolves hạ đẹp Suns

11:37 Thứ hai 27/11/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón Phoenix Suns trên sân nhà, Minnesota Timberwolves đã không gặp bất kỳ khó khăn nào để giành được chiến thắng chung cuộc 119-108.

Bước vào trận đấu, với ưu thế sân nhà cùng chất lượng đội hình tốt hơn hẳn, Timberwolves đã sớm chiếm được thể chủ động. Sau 3 phút, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước 8-2. Trong quãng thời gian này, Jimmy Butler đã chơi cực kỳ chói sáng, chiếm 6/8 điểm của toàn đội. Những phút tiếp theo, thế trận đã diễn ra cân bằng hơn rất nhiều khi các tay ném của Suns đã thể hiện được sự hiệu quả rất tốt để bám đuổi Timberwolves ở mặt tỷ số. Một nửa thời gian của hiệp một trôi qua, đội chủ nhà đang dẫn 16-11.

getty-images-879743200

 Các cầu thủ Timberwolves nhập cuộc tự tin từ những phút đầu.

Tiếp đó, Butler tiếp tục chơi bùng nổ (6 điểm) để giúp Timberwolves nới rộng cách biệt lên thành 9 điểm (22-13). Hơi choáng váng với nhịp độ chóng mặt ở trên sân, các cầu thủ Suns phải xin tạm dừng hội ý. Trở lại sân, tình hình của đội khách vẫn chưa có gì cải thiện và cách biệt ở mặt tỷ số cứ thế được giữ nguyên đến thời điểm cuối cùng. Hiệp một kết thúc, đội chủ nhà tiếp tục dẫn (33-27).

Hiệp hai, nhịp độ của trận đấu vẫn được giữ ở mức rất cao. Trong tình thế bị dẫn trước, Suns là những người thể hiện sự quyết tâm lớn hơn và nỗ lực của họ đã được đền đáp khi rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 4 điểm (34-38) khi hiệp đấu trôi qua được gần 3 phút. Tiếp đó, tình huống lên rổ thành công của Josh Jackson giúp Suns chính thức cân bằng được cách biệt kể từ phút thứ 8 của hiệp 2 (41-43).

getty-images-879697182

 Suốt trận đấu, đội chủ nhà luôn chiếm được ưu thế vượt trội.

Quãng thời gian tiếp theo, khán giả trên sân được chứng kiến màn bám đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn trên sân. Suns dẫn trước, nhưng Timberwolves đã vượt lên ngay sau đó và ngược lại. Khi hiệp đấu chỉ còn hơn 4 phút, tỷ số vẫn được cân bằng 52-52. Phần còn lại của hiệp đấu, một lần nữa Butler thể hiện rất đúng lúc đẳng cấp của mình. Anh mang đến 4 điểm cho Timberwolves, qua đó giúp đội nhà có được ưu thế dẫn 5 điểm trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Hiệp ba, hai đội đều cố gắng duy trì được nhịp độ tấn công. Tuy vậy, đội chủ nhà Timberwolves là những người tỏ ra hiệu quả hơn trong những cú ném. Sau 4 phút của hiệp ba, Timberwolves đã nới rộng cách biệt lên thành 10 điểm (75-65). So với quãng thời gian đầu, đây là thời điểm những trụ cột của Timberwolves như Karl-Anthony Towns và Andrew Wiggins chơi tốt hơn rất nhiều. Chính vì thế, điểm số đã liên tục đến với Timberwolves.

getty-images-879680402

 Càng về thời điểm cuối, Timberwolves càng chơi thăng hoa hơn

Một nửa thời gian của hiệp ba, cách biệt đã được nới rộng lên thành 82-69. Sau giờ hội ý, Suns chơi tốt hơn rất nhiều ở mặt trận tấn công. Tuy vậy, khi phòng ngự, các cầu thủ đội khách không tài nào khóa chặt được những ngôi sao của đối thủ, nên tỷ số vẫn không thay đổi quá nhiều. Hiệp ba kết thúc, Timberwolves dẫn trước Suns với cách biệt 13 điểm (93-80).

Hiệp cuối cùng, tình hình cũng không có gì thay đổi khi Suns dù ghi được khá nhiều điểm số, song họ không thể rút ngắn cách biệt bởi Timberwolves cũng lên điểm đều đặn. Một nửa thời gian của hiệp cuối trôi qua, cách biệt còn được nới rộng lên thành 16 điểm cho Timberwolves (104-90). 6 phút cuối cùng, Suns là những người có được nhiều điểm số hơn, song chừng đó là chưa đủ để lật ngược được thế cờ. Trận đấu kết thúc, Timberwolves giành chiến thắng chung cuộc 119-108.

Thông số trận đấu:

IMG-0881

 

Box Score:

IMG-0882

 

IMG-0883 (1)

 

Highlight trận Phoenix Suns - Minnesota Timberwolves:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:40 27/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục