Sao Cavaliers có thể mất toi 80 triệu đô la Mỹ nếu sớm nghỉ hưu

02:32 Thứ hai 27/11/2017

TinTheThao.com.vnPoint guard Cleveland Cavaliers Derrick Rose sẽ mất rất nhiều tiền nếu quyết định nghỉ hưu sớm.

Derrick Rose đang cân nhắc khả năng chia tay Cleveland Cavaliers, không những thế, point guard còn có ý định nghỉ hưu sớm dù chỉ mới bước sang tuổi 29 hồi tháng 10 vừa qua. Nếu chuyện đó thực sự xảy ra, cựu MVP NBA 2011 sẽ mất đi khoản tiền 80 triệu đô la Mỹ trong bản hợp đồng tài trợ với Adidas, thông tin được nhà báo Nick DePaula của tờ ESPN tiết lộ.

Derrick-Rose-01

 Derrick Rose đã chán ngấy việc vật lộn với các chấn thương.

Rose, năm nay 29 tuổi đang còn 7 năm trong bản hợp đồng kéo dài 13 năm trị giá 185 triệu USD được ký năm 2012 với Adidas. Tập đoàn nổi tiếng với các nhãn hàng thể thao có nghĩa vụ tuân thủ và tiếp tục hợp đồng bất chấp việc tay ném từng ba lần All Star dính chấn thương đứt dây chằng chéo ACL đầu gối chân trái ở vòng playoff 2012 chỉ sau đúng hai tháng ký kết bản hợp đồng tài trợ trên. Kể từ đó, Rose thường xuyên phải làm quen với giường bệnh vì các chấn thương dai dẳng. Từ một ngôi sao được kỳ vọng bậc nhất tại NBA, anh thường xuyên phải làm khán giả nhìn các đồng đội chiến đấu ở Chicago Bulls, New York Knicks và giờ là Cleveland Cavaliers.

Tuy vậy, thỏa thuận trên sẽ chấm dứt nếu Derrick Rose quyết định nghỉ hưu sớm. Đây cũng là điều mà hậu vệ cao 1m91 đang cân nhắc sau khi dính tiếp một chấn thương mắt cá ở giai đoàn đầu mùa giải năm nay. Có lẽ, pick 1 kỳ NBA Draft 2008 đã quá chán nản với việc phải vật lộn với các chấn thương và cảm giác vô dụng khi chứng kiến đồng đội phải chiến đấu mà không thể góp sức.

Derrick-Rose-02

 Derrick Rose đã từng là tay ném trẻ nhất lịch sử giành MVP.

Derrick Rose từng là cầu thủ trẻ nhất lịch sử NBA giành danh hiệu MVP vào năm 2011, trong sự nghiệp của mình, tay ném sinh năm 1988 ghi trung bình 19.4 điểm, 3.7 rebounds, 5.9 kiến tạo mỗi game. Mùa giải Rose giành MVP có thông số là 25 điểm, 4.1 rebounds, 7.7 kiến tạo mỗi game.

Mùa này sau khi cập bến Cleveland Cavaliers, dù vẫn phải chịu những tra tấn từ các chấn thương và chỉ 7 lần ra sân, Derrick Rose vẫn ghi trung bình 14.3 điểm, 2.6 rebounds, 1.7 kiến tạo trong 26.9 phút mỗi game.

Nói về tình trạng của người đồng đội, LeBron James cho biết: "Tôi hy vọng đây không phải là sự kết thúc." HLV Tyronn Lue cũng hy vọng Rose sẽ kiên cường và sớm trở lại.

Top 10 pha bóng ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Derrick Rose:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 01:55 27/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục