Torres và Balotelli: Hai cái tên cùng một nỗi thất vọng!

22:04 Thứ hai 11/06/2012

Kết thúc trận cầu tâm điểm của bảng C giữa Ý và Tây Ban Nha ở EURO 2012, ngoài điểm nhấn của những bàn thắng, sự xuất sắc của những lão tướng và lối chơi cống hiến hết mình của hai đội vẫn còn đó những nỗi thất vọng. Và điều mà nhiều người vẫn hoài nghi đã đúng, nỗi thất vọng lớn nhất trận đấu đến từ hai cái tên nổi trội là Fernando Torres của Tây Ban Nha và Mario Balotelli của Ý.

Fernando Torres gây thất vọng lớn trong trận đấu

Nói đến Torres thì chắc chắn nhiều người cảm thấy ngao ngán và lắc đầu chán nản vì phong độ quá kém của anh từ khi chuyển qua thi đấu cho CLB Chelsea ở ngoại hạng Anh. Torres của Chelsea không còn là chính mình, không có những pha đột phá kỹ thuật, những pha chạy chỗ thông minh và buồn nhất là thiếu đi những bàn thắng đẹp. Trên phương diện CLB thì Chelsea đã có một mùa giải thành công, nhưng đối với cá nhân Torres thì thời điểm này vẫn là một nốt trầm trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Đến với EURO 2012 này Torres chính là niềm hy vọng rất lớn của HLV Del Bosque, của người hâm mộ Tây Ban Nha và của những người yêu mến anh. Người hâm mộ đặt niềm tin Torres sẽ tỏa sáng để giúp Tây Ban Nha bảo vệ thành công ngôi vương và hoàn tất của ăn ba vĩ đại. Có một điểm đặc biệt là ở lần lên danh sách dự bị đầu tiên cho EURO 2012, cái tên Fernando Torres không mặt. Nhưng sau đó nhờ những cố gắng không biết mệt mỏi, cộng vào đó chấn thương khiến David Villa không thể tham dự EURO 2012 này, nên cuối cùng Torres cũng chắc một suất bay đến Ba Lan và Ukraina.

Song nhìn nhận khách quan thì trận đấu với Ý, Torres là cái tên gây ra thất vọng lớn nhất trên hàng công của Tây Ban Nha khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Nếu hỏi ấn tượng của Torres ở trận đấu vừa qua là gì thì chắc chắn nhiều người sẽ la ó vì Torres đã bỏ qua hai cơ hội quá ngon ăn và ăn một cái thẻ vàng không đáng có! Vâng, Torres đã bỏ phí hai cơ hội làm bàn đầy đáng tiếc, mà đáng kể nhất là cú lốp bóng không trúng đích khi đối diện với thủ môn Buffon ở phút 82. Torres cũng khiến nhiều người buồn lòng với pha vào bóng ác ý và không cần thiết để hậu quả là lĩnh một thẻ vàng. Tình huống Torres đánh nguội hậu vệ Ý khiến tác giả cũng như nhiều người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng thật sự về cách hành xử thô bạo của một siêu sao tầm cỡ thế giới.

Mario Balotelli cũng không hơn gì đồng đội bên kia chiến tuyến

Còn bên kia chiến tuyển một cái tên cũng gây ra nỗi thất vọng không kém Torres là Super Mario Balotelli. Balotelli được HLV trưởng Prandelli tin tưởng nên đã vào sân với suất đá chính và được hàng tiền vệ tạo nhiều cơ hội ghi bàn. Mà đáng kể nhất và cũng đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ khó tin ở phút 53 sau sai lầm của Ramos khiến Balotelli bị cho rời sân. Và có lẽ Balotelli sẽ cảm thấy vừa vui vừa muối mặt khi người thay anh là “ông già” Di Natale đã ghi bàn chỉ ít phút sau khi vào sân, khi Balotelli còn đang mải thanh minh với đồng đội cơ hội mình bỏ lỡ!

Tuyển Ý ở EURO 2012 này đã mất đi nhiều những trụ cột và bị ảnh hưởng tiêu cực từ xì căng đan bán độ ở quê nhà. Nhiều người đặt lên vai Balotelli niềm tin siêu quậy sẽ tỏa sáng, sẽ là mũi nhọn trên hàng công với tài năng có thật và sức trẻ dồi dào. Thế mà kỳ vọng đó lại bị dội một gáo nước lạnh bằng những pha bỏ lỡ đáng tiếc và một chiếc thẻ vàng trẻ con. Có trùng hợp không khi số cơ hội bỏ lỡ của anh cũng tương đương với Torres?!

Thật sự là rất buồn khi những cầu thủ lớn và là thần tượng của nhiều người hâm mộ không thể tỏa sáng, thi đấu dưới sức mình. Có lẽ EURO là sàn diễn tuyệt vời để đánh bóng tên tuổi nhưng mà nó cũng có quá nhiều những áp lực vô hình làm cho các tiền đạo được xem là sát thủ trở nên tầm thường.

Torres và Balotelli là hình ảnh đầy biểu cảm với những cơ hội bị phung phí và những thẻ phạt không đâu vào đâu nhất của trận cầu được xem là hay, là đáng xem nhất từ khi EURO 2012 khởi tranh. Chúng ta chỉ còn biết hy vọng hai cái tên này rút kinh nghiệm và thể hiện được tài năng của mình bằng những bàn thắng. Cố lên Torres, cố lên Super Mario!

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục