Top 3 UCV Quả bóng Vàng không có tên Buffon: Thêm một điều phi lý

21:57 Thứ sáu 08/12/2017

TinTheThao.com.vnTop 3 cái tên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng tuyệt nhiên không có tên của thủ thành người Italia mặc dù anh có mùa giải khá thành công cùng Juventus.

Cristiano Ronaldo được vinh danh bằng một hình thức không thể tuyệt vời hơn, anh nhận danh hiệu Quả bóng Vàng ngay trên tháp Eiffel hùng vĩ. Sau buổi lễ kết thúc, một nửa còn lại của thế giới kêu gào, đòi công bằng cho Lionel Messi khi cho rằng cầu thủ người Argentina mới xứng đáng với danh hiệu này. Còn Neymar, người ta nhắc đến anh như là ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng Vàng trong tương lai. Còn cái tên Buffon, người ta tuyệt nhiên không nhớ đến.

 - Bóng Đá

 Ronaldo xứng đáng với Quả bóng Vàng.

Thủ thành người Italia chỉ xếp thứ 4 trong danh sách cuộc bầu chọn. Trước đó, anh cùng Ronaldo và Messi là 3 cái tên cuối cùng trong danh sách rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2017 do UEFA tổ chức. Một lần nữa những tiêu chí đề ra cho giải thưởng Quả bóng vàng do tạp chí France Football lại gây tranh cãi. Hà cớ sao một thủ thành góp công lớn giúp Juventus giành cú đúp Serie A, Cup quốc gia thứ ba liên tiếp, cũng như việc lọt vào chung kết Champions League lại nằm ngoài top 3? Có vẻ như giải thưởng này chỉ mang tính thương hiệu khi những cái tên góp mặt trong nhóm 3 cầu thủ cuối cùng phải là những tên tuổi có sức hút. Về khoản này, rõ ràng Neymar ăn đứt Buffon.

Đây có lẽ là cái kết cho một năm dương lịch đầy nỗi buồn của “Người nhện” nước Ý. Ở cấp độ CLB, anh và các đồng đội trải qua một đêm ác mộng ở Cardiff khi thảm bại 1-4 trước Real Madrid, qua đó đánh mất chiếc cúp bạc sau nhiều năm chờ đợi. Ở cấp độ ĐTQG, Buffon đã không thể đưa đội tuyển Italia góp mặt tại kỳ World Cup mà anh muốn tham dự lần cuối trong sự nghiệp. Sau thất bại trước đội tuyển Thụy Điển ở trận play-off, Buffon cũng đã cay đắng nói lời chia tay ĐTQG trong nước mắt.

 - Bóng Đá

Buffon thậm chí không có mặt trong top 3. 

Thất bại trực tiếp trước Ronaldo trong trận chung kết Champions League khiến Buffon khó lòng giành chiến thắng trong cuộc đua Quả bóng Vàng. Tuy nhiên việc thủ thành của Juventus xếp sau Neymar là điều hết sức phi lý. Không thể phủ nhận tiền đạo người Brazil hiện là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới, tuy nhiên mùa giải trước anh gần như thất bại ở Barca khi chỉ có được 1 danh hiệu “còm” là Cúp nhà vua, trong khi đó tầm ảnh hưởng của anh không bằng siêu sao Lionel Messi. Ở mùa giải năm nay, Neymar tỏa sáng trong màu áo PSG nhưng tính cạnh tranh ở Ligue 1 không cao khi PSG quá vượt trội so với phần còn lại.

Việc vinh danh Buffon trong top 3 không phải mang tính an ủi mà là sự thừa nhận màn trình diễn xuất sắc của thủ thành này dù anh đã gần 40 tuổi. Nhưng với một giải thưởng phần lớn mang tính chất thương hiệu, khó có thể đòi hỏi một cái tên không mấy sức hút như Buffon được xướng danh.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 21:00 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục