Tổng thống Nga Putin trổ tài chơi hockey điệu nghệ

23:16 Thứ sáu 23/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ông Vladimir Putin khiến nhiều người phải ngạc nhiên với khả năng chơi khúc côn cầu trên băng (hockey) không kém gì một VĐV chuyên nghiệp.

Không chỉ nổi tiềng là một nhà lãnh đạo tài ba, Tổng thống Nga Vladimir Putin còn được biết đến như là người đa tài nhất trong số các nguyên thủ của xứ sở bạch dương, đặt biệt là ở khoản thể thao.

Sau khi khiến người xem phải trố mắt ngạc nhiên với võ thuật, bơi lội hay đua ngựa, ông Putin một lần nữa làm người ta thán phục với tài chơi hockey tại Giải hockey toàn Nga được tổ chức ở Sochi mới đây.

Đây là giải đấu được chính Tổng thống Nga sáng lập vào năm 2011, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nhân, phái nữ, các thành viên của chính phủ… những người luôn bận rộn với công việc có điều kiện thỏa mãn giấc mơ tham dự các trận đấu hockey. Tới nay, giải thu hút tới hơn 100 đội lớn trong nước và 11 đoàn nước ngoài tham dự.

Ông Putin bắt tay cùng khán giả.

Năm nay, ông Putin góp mặt trong đội hình “NHL Stars” cùng với Bộ trưởng quốc phòng Nga, Sergei Shoigu và các huyền thoại của môn này là Vyacheslav Fetisov, Pavel Bure, Aleksey Kasatonov, Valery Kamensky, những người đã từng giành HC Olympic trong quá khứ.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nên đội của ông Putin dễ dàng có thắng lợi cách biệt 21-4. Trong đó, vị nguyên thủ này ghi tới 6 bàn và đóng góp 5 pha kiến tạo.

Chia sẻ khi tham dự sự kiện này, ông Putin nói: "Không có người thắng cũng chẳng có kẻ thua. Đây chỉ là một trận đấu giao hữu. Hy vọng tất cả mọi người sẽ cùng tận hưởng bầu không khí tuyệt vời. Mục đích chính của Lễ hội này thúc đẩy sự phát triển của thể thao và văn hóa.”

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục