“Tôi sẽ chọn Toney thay vì Watkins”

12:57 Thứ năm 21/03/2024

TinTheThao.com.vnBình luận trên Sky Sports, chuyên gia Paul Merson đã phân tích vấn đề lựa chọn tiền đạo dự phòng cho Harry Kane trên tuyển Anh tại EURO 2024.

Trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho 2 trận giao hữu diễn ra vào cuối tháng này của tuyển Anh có sự xuất hiện bộ đôi tiền đạo Ollie Watkins và Ivan Toney.

Watkins đang có một trong những mùa giải ấn tượng nhất sự nghiệp khi cầu thủ 28 tuổi đã ghi được 16 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công sau 29 lần ra sân tại Premier League mùa này. 

Trong khi đó Toney vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định tại Brentford dù từng trải qua 8 tháng không đá bóng vì án phạt cấm thi đấu do dính líu tới những hành vi cá cược. 

Tuy nhiên 2 cầu thủ này sẽ phải cạnh tranh gắt gao để giành lấy 1 suất tham dự EURO 2024 cùng Tam Sư bởi ở giải đấu diễn ra trên đất Đức vào mùa hè tới, HLV Gareth Southgate chỉ được chọn 23 cái tên thay vì 26 như tại những kỳ EURO trước đó.

Tất nhiên vẫn có khả năng nhà cầm quân 53 tuổi điền tên cả 2 trung phong này vào danh sách cuối cùng nhưng tỷ lệ để viễn cảnh này xảy ra không cao bởi hàng công tuyển Anh đang rất chật chội với nhiều cái tên sáng giá ở các vị trí khác như Marcus Rashford, Cole Palmer, Anthony Gordon hay Jarrod Bowen vậy nên Southgate sẽ chỉ được chọn Toney hoặc Watkins để làm phương án dự phòng cho trung phong chủ lực Kane. 

England must take Ivan Toney to the Euros over Ollie Watkins, Paul Merson claims - Bóng Đá

 Watkins (trái) và Toney (phải) sẽ cạnh tranh để được Southgate tin tưởng tại EURO 2024. 

Và mới đây, trong buổi bình luận trên sóng Sky Sports, cựu danh thủ Merson đã gợi ý cho Southgate đâu là cái tên phù hợp nhất. 

Tôi sẽ chọn Toney bởi cậu ấy sút penalty giỏi hơn Watkins, Merson nói. “Southgate không thể chọn cả 2 cậu ta để làm dự bị cho Kane vậy nên Toney sẽ là sự lựa chọn khả dĩ nhất cho tuyển Anh”. 

Southgate sẽ phải chốt danh sách cuối cùng tham dự EURO 2024 của tuyển Anh vào ngày 8/6.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 11:59 21/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục