“Tôi cự tuyệt Liverpool vì… muốn giành danh hiệu”

16:13 Thứ sáu 19/06/2015

Đó là tuyên bố có phần chua xót của Simone Kjaer sau khi trung vệ này quyết định cập bến Fenerbahce thay vì Liverpool.

Thi đấu khá nổi bật trong màu áo Lille ở mùa giải trước, Simon Kjaer đã lọt vào mắt xanh của HLV Brendan Rodgers, người vốn đang tìm kiếm 1 trung vệ có khả năng thế chân Martin Skrtel trong tương lai. Liverpool đã dốc sức theo đuổi Kjaer nhưng trung vệ này đã từ chối.

Simone Kjaer ra mắt CLB Fenerbahce. Ảnh: Internet.

Thay vì cập bến Anfield, tuyển thủ người Đan Mạch đã quyết định gia nhập đội bóng ít tên tuổi hơn là Fenerbahce.

Thất bại trên thị trường chuyển nhượng là điều bình thường. Nhưng đáng nói ở chỗ sau khi kí hợp đồng 4 năm với Fenerbahce, trung vệ người Đan Mạch đã xát muối vào nỗi đau của Liverpool khi ngấm ngầm khẳng định đội bóng này không đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới.

Đặc biệt, trong phát biểu của mình, Kjaer cho biết đã đi ngược mong muốn của gia đình chỉ vì Liverpool quá thất thế.

“Chẳng có gì phải bí mật cả, gia đỉnh tôi là những CĐV của Liverpool. Nếu cập bến Anfield, tôi sẽ mang tới niềm vui cho cả gia đình. Liverpool đã mời gọi tôi nhưng tôi muốn giành danh hiệu. Tham vọng của Fenerbahce mùa tới là khá lớn. Họ đã thuyết phục được tôi,” Simon Kjaer tiết lộ lý do từ chối Liverpool.

Trước khi chuyển sang Fenerbahce thi đấu, Simon Kjaer từng thi đấu 4 quốc gia khác nhau là Đan Mạch (Midtjylland), Italia (Palermo, Roma), Đức (Wolfsburg) và Pháp (Lille). Trung vệ 26 tuổi này hiện đang là trụ cột ở hàng thủ đội tuyển Đan Mạch, từng được sánh với Daniel Agger, người từng khoác áo Liverpool.

Xét về tên tuổi, Fenerbahce rõ ràng không thể sánh với Liverpool. Nhưng ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì (Super Lig), đội bóng này đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch với Galatasaray hay Besiktas. Trong khi đó, Liverpool đã có 25 năm chưa thể đăng quang Premier League. Danh hiệu gần nhất mà đội bóng thành phố cảng giành được là cúp Liên đoàn Anh (mùa 2011-12).

Cũng bởi thiếu khả năng cạnh tranh danh hiệu mà Liverpool luôn gặp nhiều khó khăn trên thị trường chuyển nhượng, thậm chí ngày càng mất nhiều trụ cột quan trọng.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục