Tờ Sport phê phán chiến dịch “vô hiệu hóa Tây Ban Nha” tại Real Madrid

20:47 Thứ năm 11/10/2012

Trong một bài viết nhan đề “vô hiệu hóa Tây Ban Nha” tại Madrid, trợ lý Tổng Biên tập tờ Sport, Lluis Mascaro, đã phê phán chiến dịch của HLV Jose Mourinho nhằm triệt tiêu ảnh hưởng của nhóm cầu thủ TBN đồng thời “Bồ Đào Nha hóa” đội bóng hoàng gia, thông qua việc đánh vào biểu tượng của Madrid là đội trưởng Iker Casillas.

Bài báo viết:

Mới đây, Bộ trưởng Wert thông báo ý định “Tây Ban Nha hóa các học sinh người Catalan” trong khi Mourinho quyết định mở cuộc tấn công cuối cùng nhằm “vô hiệu hóa Tây Ban Nha” tại Madrid. Quả đấm quyết định của HLV người Bồ Đào Nha là đánh gục Casillas, theo cách nghĩ “chó chết thì không còn bệnh dại”. Mou nghĩ nếu bôi nhọ được đội trưởng và biểu tượng của nhóm cầu thủ Tây Ban Nha thì chiến lược của mình sẽ dễ dàng được thực hiện. Và ông ta đang làm như vậy. Chương cuối của cuộc truy nã và đánh đổ thủ môn của Madrid được thực hiện ở độ cao 9 ki-lô-mét, trong chuyến bay trở về Madrid sau trận kinh điển tại sân Camp Nou. Theo lời kể của nhà báo nổi tiếng Pipi Estrada trong chương trình “Punto Pelota”, Mourinho không thích một chút nào việc Casillas chào tạm biệt các cầu thủ của Barca trong khi các đồng đội đang trên đường vào phòng thay đồ. HLV này đã nói với một người thân cận :” Lần sau, cho Iker đi luôn cùng bọn Barca”.

Mourinho bị cho là đang có kế hoạch triệt tiêu ảnh hưởng của nhóm cầu thủ TBN - Ảnh Getty

Những bất đồng giữa Mourinho và Casillas đã xuất hiện từ lâu. Thủ môn của Real Madrid chưa bao giờ thích triết lý bóng đá của HLV người Bồ Đào Nha, và anh đã phải trả giá đắt. Ban đầu, Casillas đã đầu hàng trước chính sách “tất cả đều giá trị” của Mourinho nhằm ngăn chặn Barca. Nhưng sau trận chiến trên sân tại Siêu Cúp Tây Ban Nha, Iker đã nói “thế là quá đủ”. Đội trưởng của Real Madrid nói như vậy vì sự xô xát giữa các cầu thủ áo trắng và áo đỏ xanh đã đi đến một điểm có thể làm tổn thương tình bạn lớn của anh với Xavi và sự chung sống hòa bình trong đội tuyển Tây Ban Nha. Do đó, Casillas đã chứng tỏ vai trò thủ lĩnh của mình bằng cách mời Xavi đi ăn cùng để hàn gắn những vết thương, bất chấp việc Mourinho cố tình thực hiện chiến thuật đối đầu bạo lực giữa hai đội bóng. Thái độ ôn hòa của Casillas suýt nữa làm anh mất chiếc băng đội trưởng. Và đó là sự khởi đầu của một cuộc xung khắc không còn đường lùi.

Từ đó đến nay, Casillas đã phải sống trong khổ ải tại Bernabeu. Những người thân và biết tính cách trẻ trung của anh bây giờ đều thấy một Iker buồn bã và mất tập trung, đến mức phạm những lỗi mà trước đây không thể nghĩ đến, như bàn thua đầu tiên của Madrid tại sân Camp Nou. Báo chí của Real Madrid, phần lớn bán cả linh hồn mình cho chế độ độc tài của Mourinho, đã không còn đứng ra bảo vệ người mà mới đây còn được họ ca ngợi là thủ môn hay nhất trong lịch sử và ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng. Casillas đang hứng chịu hậu quả vì dám đối đầu với “Người đặc biệt”. Anh bị cáo buộc gây mất đoàn kết với Cristiano Ronaldo và tuồn thông tin nội bộ cho các phương tiện truyền thông bên ngoài qua người bạn đời, nhà báo Sara Carbonero. Casillas đang buồn và rất chán nản. Trong khi đó, Mourinho sẵn sàng chôn vùi anh, được thể hiện qua tiết lộ của nhà báo Pipi Estrada.

Trong khi đó, Florentino Perez, người từng mơ một ngày Madrid có những "Zidane và Pavon" nay đành bằng lòng với những “Oezil, Pepe và Modric”. Việc “Tây Ban Nha hóa” mà vị chủ tịch đội bóng áo trắng hứa khi nhậm chức đã trở thành một cuộc “Bồ Đào Nha hóa” khiến “el madridismo” (những người ủng hộ Madrid) sẽ không còn một biểu tượng nào của mình. Bộ trưởng Wert quả là thông minh.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục