Tình yêu, thù hận và nỗi nhớ

16:28 Thứ năm 23/08/2012

Người Pháp có một câu nói rất hay: “Với một chữ nếu, bạn có thể nhét cả Paris vào một cái chai”. Khi chứng kiến Arsenal bế tắc trong trận đấu với Sunderland, hẳn nhiều người hâm mộ phải thốt lến chữ “nếu”…

Vâng! Nếu Van Persie, vua phá lưới mùa bóng trước không dứt áo ra đi thì Arsenal sẽ không bế tắc đến như vậy. Bởi trong cả trận đấu thì Arsenal chỉ sút trúng khung thành đội khách đúng 3 lần. Một con số quá nhỏ cho thấy Pháo Thủ chưa thể nào lấp đi khoảng trống mà Van Persie để lại.

Vẫn còn đó nỗi nhớ “Batman” Van Persie trong lòng người hâm mộ. Ảnh: Internet.

Bởi mùa giải trước, Van Persie chính là đầu tàu kéo Pháo Thủ vươn lên mạnh mẽ khi lực lượng bị tổn thất nghiêm trọng, từ việc Nasri, Cesc Fabregas ra đi. Giờ đây, những ngôi sao được kì vọng như Lucas Poldoski, Oliver Giroud… vẫn chưa thể thay thế Van Persie. Hẳn đó là lý do khiến cho người hâm mộ Pháo Thủ lo lắng về hang công của đội bóng cho mùa này.

Có thể, mới đây với chiến dịch xe rác để đốt đi những gì liên quan đến Van Persie của người hâm mộ Pháo Thủ, được xem là hành động căm ghét vì ngôi sao này dứt áo ra đi. Nhưng trước đó, NHM Pháo Thủ đã từng nói: “Không cần Batman vì đã có Van Persie”. Đơn giản, người Hà Lan bay – Van Persie chính là tình yêu, niềm kiêu hãnh còn sót lại sau những “con người phản bội” dứt áo ra đi trước đó. Nhưng người cuối cùng ấy cũng đã không còn, tin rằng tôi – bạn- người hâm mộ trái bóng tròn đã sốc khi biết Van Persie chọn M.U, đối thủ đối đầu xuyên suốt cả thập kỉ qua của Pháo Thủ.

Tình yêu và lòng thù hận thường gắn liền với một chữ “nhớ”. Bởi muốn yêu và hận thì cần có một đối tượng. Và khi yêu và hận thì cần phải nhớ về người đó. Hẳn rằng nỗi nhớ Van Persie sẽ khó tàn phai trong một sớm một chiều trong lòng người hâm mộ Pháo Thủ. Bởi Van Persie đã là một phần thiêng liêng trong trái tim của những ai yêu bóng đá đẹp, yêu Arsenal…

Hi vọng rằng trong thời gian rất dài còn lại của mùa giải, Pháo Thủ sẽ thi đấu khởi sắc hơn để lấp được khoảng trống của Van Persie, người được xem là “kẻ phản bội”, dù trước đó là “đứa con tinh thần” không thể thiếu của những người yêu mến Pháo Thủ. Bởi chỉ khi lấp đi khoảng trống ấy, có được những thành công mới sau nhiều mùa bóng trắng tay thì Arsenal mới có thể làm vơi đi yêu, hận và nhớ đang chất đầy trong tâm trí người hâm mộ.

(Bạn đọc: Nam Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục