Tính cách Đức

23:34 Chủ nhật 12/05/2013

“Ta không thể thay đổi cuộc sống ngay trong ngày hôm nay nhưng tương lai thì có thể”. Cuối cùng thì người Đức đã chứng minh điều ấy một cách cụ thể nhất với những gì bóng đá Đức đang đổi thay. Đặc biệt là hai đại diện ưu tú nhất của bóng đá Đức là Bayern Munich và Dortmund đã cùng nhau tạo nên trận derby chung kết Champions League mùa bóng này.

Chắc hẳn lúc này, người ta đang rất ngưỡng mộ về những gì người Đức đã làm để đổi thay nền bóng đá. Một trong những điều quan trọng nhất tạo nên sự thay đổi thần kì này chính là tính cách Đức.

Khi nhắc đến tính cách Đức, người ta không thể nào không nhắc đến tinh thần Đức. Thứ vũ khí đáng sợ nhất, luôn khiến cho mọi đối thủ điều kiên nể. Đã từng có thowifg ian người ta cho rằng, điều ấy đã mất đi. Khi đội tuyển Đức thay đổi và mất dần đi vẻ lì lợm thường thấy. Hơn hết, Bayern Munich – đại diện số một của bóng đá Đức luôn ngục ngã ở những thời khắc quan trọng nhất, minh chứng cho điều ấy là 2 lần ngã ngựa ở 2 trận chung kết Champions League trong 3 năm qua.

Bayern Munich đang trở thành thế lực số 1 của bóng đá châu Âu.

Nhưng kì thực, tinh thần Đức không những mất đi mà đang lớn mạnh hơn bao giờ hết. Bởi xem xét một cách cụ thể, Bayern Munich chính là minh chứng cho điều ấy. Bởi dù 2 lần gục ngã ngay trước thiên đường nhưng Hùm Xám vẫn không lùi bước, đội bóng này đang lớn mạnh lên từng ngày. Để rồi, 2 trận bán kết lượt đi trước đội bóng xuất sắc nhất thế giới – Barcelona. Bayern Munich đã cho thấy được sức mạnh đáng sợ khi đè bẹp đối thủ với tổng tỉ số 7-0. Thử hỏi, ngoài Bayern Munich thì còn có đội bóng nào làm được điều ấy? Câu trả lời, trừ Bayern Munich sẽ không còn có đội nào khác.

Đó chính là tinh thần Đức! Nó vẫn đang tồn tại và lớn mạnh để tạo nên tính cách Đức. Tính cách Đức không những không mất đi mà đang được người Đức nung nấu và nuôi lớn hơn. Sự khoa học và mô hình phát triển tài năng trẻ đang được người Đức rất quan tâm. Thế hệ những tài năng của bóng Đức đang chiếm vị trí số 1 thế giới. Từ những Thomas Muller, Toni Kroos đến Mario Gotze…đang là những tài năng xuất chứng chúng của bóng đá thế giới.

Người Đức chấp nhận bỏ ra cả thập kỉ núp bóng các nền bóng đá khác. Đến hôm nay, bóng đá Đức sắp trở thành là trung tâm của châu Âu. Có thể, đến mùa bóng sau thì chỉ còn Bayern Munich là đại diện Bundesliga khiến cho bóng đá châu Âu nể sợ. Dortmund sẽ lại chìm xuống nhưng đội tuyển Đức thì chắc chắn là ứng cử viên số một cho chức vô địch Word Cup 2014. Và có thể, người Đức không cần phải thể hiện tinh thần Đức là ngược dòng thành công, bởi họ đủ sức đè bẹp những vật cản nào trên đường chinh phục vinh quang. Khi đội tuyển Đức đang sở hữu một lực lượng lớn mạnh nhất thế giới.

Mọi nên bóng đá muốn thành công luôn cần có tính cách riêng để xây dựng nền bóng đá của mình. Người Đức cũng vậy. Nền bóng đá nước nay đang thắng thắng lợi từ cấp câu lạc bộ đến đội tuyển quốc gia. Ngày 25-5 tại sân Wembley tới đây. Thế giới sẽ chứng kiến 1 câu lạc bộ Đức sẽ lên ngôi, nhiều khả năng ngôi vô địch sẽ không thể thoát khỏi tay Bayern Munich. Nó sẽ đóng dấu và mở ra một chu kì vinh quang cho bóng đá Đức trong tương lai!

(Bạn đọc: Nam Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục