"Tiểu Porsche Cayenne" lần đầu lộ diện

10:22 Thứ năm 10/05/2012

Đây là hình ảnh chính thức đầu tiên của “tiểu Cayenne” trên đường thử.

Chiếc xe hầu như không có chút ngụy trang nào khi được Porsche mang ra thử nghiệm. Đây là lần đầu tiên Porsche Macan lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh.
Nếu như Porsche Cayenne được xây dựng từ hệ thống khung gầm của Audi Q7, thì Porsche Macan lại sử dụng chung hệ thống khung gầm với chiếc Audi Q5. Tất nhiên, Macan sẽ nằm dưới phân khúc của Porsche Cayenne về cả giá và kích thước, chiếc xe có thể được bán trong năm 2013.

Những hình ảnh mới lộ diện cho thấy Macan trong giống như chiếc Cayenne thu nhỏ, với chiều cao thấp hơn và thiết kế nhiều đường cong hơn. Chiếc xe có phong cách giống cới đàn anh cỡ lớn của mình, với đèn pha dài và tích hợp hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày, phía sau chiếc xe cũng mang những nét thiết kế rất giống với Cayenne, với hệ thống đèn hậu, cản sau, hệ thống ống xả mang đậm phong cách của Cayenne.

Porsche Macan sẽ rộng hơn so với người anh em xa Audi Q5, với thiết kế thể thao hơn, phần phía sau của chiếc xe được thiết kế với kính chắn gió dốc chéo hơn. Các cửa sổ bên của chiếc xe mang đậm phong cách thiết kế của Porsche Cayenne. Phiên bản thử nghiệm vừa lộ diện có thiết kế năm cửa, tuy nhiên một phiên bản ba cửa cũng rất có thể được Porsche phát triển nhằm cạnh tranh với Land Rover Range Rover Evoque.

Tất nhiên, Macan sẽ nhẹ hơn so với đàn anh Cayenne, và đó là lý do để chiếc CUV này không cần đến một động cơ V8 mạnh mẽ để tăng tính linh hoạt. Thay vào đó, Macan sẽ sử dụng những phiên bản động cơ vừa phải, với hiệu suất xử dụng nhiên liệu cao, rất có thể Macan sẽ được trang bị các phiên bản động cơ lấy từ Audi Q5.

Phiên bản cao cấp nhất của chiếc CUV này có thể được trang bị động cơ tăng áp V6 3.0 lít, với công suất tối đa 345 mã lực, đi kèm với hệ thống truyền động bốn bánh và hộp số tự động PDK bảy cấp. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa tới 5.0 giây.

Những phiên bản khác của Macan sẽ có thể sẽ được trang bị động cơ 2.4 lít bốn xi-lanh, động cơ hiện đang được Porsche phát triển cho chiếc Boxster, với tên mã trong nội bộ Porsche là 9X1. Động cơ với các xi-lanh phẳng sẽ giữ được truyền thống và bản sắc cốt lõi của Porsche, đồng thời cung cấp một hiệu suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn.

Tất nhiên, Porsche sẽ khó có thể bỏ qua phiên bản trang bị động cơ diesel và động cơ hybrid, giống như đàn anh Cayenne. Phiên bản hybrid của chiếc CUV này có thể được trang bị một động cơ xăng 2.0 TFSI, kết hợp với một động cơ điện, hệ thống động cơ này tương tự như trên chiếc Audi A8 Hybrid và chiếc Audi Q5 Hybrid, chiếc xe cũng có thể sẽ sử dụng hệ thống truyền động bánh trước giống như hai mẫu xe hybrid của Audi. Tuy nhiên, Porsche có thể sẽ trang bị thêm cho chiếc xe hệ thống truyền động bốn bánh.

Hy vọng Porsche sẽ trang bị cho Macan hệ thống PASM, hệ thống tối ưu hóa momen xoắn và tự động điều chỉnh hệ thống treo, hệ thống giảm xóc, giúp chiếc xe vận hành ổn định hơn, linh hoạt hơn. Hệ thống phanh trên Macan được cho là sẽ có hiệu suất cao hơn so với hệ thống phanh trên Audi Q5, chiếc xe cũng sẽ có bộ bánh lớn hơn, kết hợp với những chiếc lốp lớn nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động cao cho Macan.

Macan sẽ được Porsche đưa vào sản xuất tại dây truyền của hãng tại Leipzig – Đức, chiếc xe được phát triển không chỉ để mở rộng dòng sản phẩm của Porsche, mà còn giúp hãng xe thể thao danh tiếng này cắt giảm lượng khí thải trung bình, để đáp ứng tiêu chuẩn mới về khí thải mà Liên minh châu Âu sắp áp dụng. Mục tiêu của Porsche là sẽ cắt giảm 25% khí thải, so với năm 2007, vào năm 2015

Porsche Macan có thể được đưa vào sản xuất vào cuối năm 2013, mức giá dự kiến của chiếc CUV này tại Anh là khoảng 35.000 bảng.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục