“Tiểu hoàng tử” thành Madrid

14:15 Thứ tư 23/10/2013

Sau “Hoàng tử Raul”, mùa này sân Bernabeu đang mở ra một trang sử mới với “Tiểu hoàng tử” Morata. Nhưng liệu sao mai 20 tuổi có thể phá vỡ lời nguyền đối với các tiền đạo “cây nhà lá vườn” của Real suốt 18 năm qua?

Morata (tên đầy đủ là Álvaro Borja Morata Martín) ra mắt đội hình chính Real năm 2010 khi chỉ 18 tuổi. Trong thời gian thi đấu cho đội hình B của Los Blancos, chân sút sinh tại Madrid ghi tới 44 bàn trong 83 trận. Ấn tượng hơn, tại VCK U21 châu Âu hồi tháng 6, Morata chính là chủ nhân danh hiệu Chiếc giày vàng (4 bàn thắng) với tư cách “dự bị”!

Việc Higuain chuyển đến Napoli trong hè đã mở ra cơ hội lớn cho Morata tại Bernabeu. Sau khi Benzema có dấu hiệu sa sút trong khoảng thời gian gần đây, cộng với phong độ ấn tượng trong màu áo U21 Bò tót thời gian gần đây, Morata đã được HLV Ancelotti tạo cơ hội ra sân. HLV người Italia thực sự đau đầu trong vấn đề nhân sự hàng công khi theo dõi màn trình diễn của tài năng trẻ tuổi.

Morata đang ngày càng trưởng thành. Ảnh: Internet.

Morata mang hình ảnh của Fernando Morientes – cựu cầu thủ Real. Lối chơi của tiền đạo 9x được nhận xét là có nhiều điểm giống Morientes ngày nào. Không chiến tốt (cao 1m90), những pha di chuyển không bóng thông minh, sự xông xáo cùng khả năng “đánh hơi” bàn thắng, Morata chứng tỏ anh đã sẵn sàng cho một vị trí chính thức trong dàn sao của “Kền kền trắng”.

Năm 1994, Raul bước ra ánh sáng tại Bernabeu và sau đó trở thành một trong những tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại. 18 mùa giải trôi qua, có thể liệt kê một danh sách dài những tiền đạo xuất thân từ lò Castilla, nhưng không cái tên nào trong số đó khẳng định được tên tuổi tại Real.

Bước trên con đường các thế hệ đàn anh đã thất bại, Morata như “ngọn đuốc hi vọng” phá dỡ lời nguyền tại Bernabeu của các Madridista. Nhà vô địch châu Âu vẫn còn một con đường dài để trở thành người kế tục xứng đáng “Hoàng tử Raul” hay chí ít thành công như Morientes. Lúc này vẫn chưa thể khẳng định được điều gì, nhưng Morata hứa hẹn sẽ trở thành ngôi sao mới từ chính Madrid trong kỉ nguyên mới.

(Bạn đọc: Andy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục