Tiếng nói M.U: Thăng hoa chưa đủ, lo lắng có thừa!

13:56 Thứ hai 09/01/2012

Chiến thắng trước Man xanh trong cơn mưa nặng hạt ở Etihad, Man United đã khiến người hâm mộ của mình lần lượt trải qua các thái cực: lo lắng, vui sướng, hả hê, thót tim rồi lại lo lắng.

Ai nói người hâm mộ Quỷ đỏ không lo lắng? Trước khi trận derby trong khuôn khổ vòng 3 Cúp FA diễn ra, dám chắc những cổ động viên lạc quan và tin tưởng vào M.U nhất mười phần có ít nhất ba phần nghĩ về thất bại. Hai trận đấu gần đây nhất, M.U đã thua đau trước những đội bóng yếu thế hơn. Sau những chiến thắng như chẻ tre, người hâm mộ bắt đầu lo lắng về sự ổn định của M.U. Những phát ngôn khiêu khích kiểu như "đội hình 2 của Man xanh còn mạnh hơn đội hình 1 M.U" trước khi trận đấu diễn ra không phải là không có cơ sở? Các Manucian buộc phải bất an.

M.U thắng nhưng CĐV chưa hết lo - Ảnh Getty

Đem lo lắng cùng nỗi ám ảnh bị Man Xanh đè bẹp 1- 6 ở Old Trafford cùng vị thế “cửa dưới”, M.U bị Man City đánh phủ đầu ngay khi bắt đầu trận đấu. Việc M.U gặp khó ở đầu trận không phải là chuyện hiếm trong những trận đấu ở mùa giải năm nay. Pha xử lý bất cẩn của thủ môn Lindegaard suýt chút nữa để Aguero cướp mất bóng khiến nhiều cổ động viên kém tinh thần tin rằng đây chính là điềm báo một trận thua nữa của M.U.

Nhưng may thay, Chúa cũng như M.U không muốn người hâm mộ phải thất vọng hơn nữa. M.U chơi khởi sắc và hoàn toàn làm chủ trận đấu trong hiệp một. Cú đúp của Rooney và pha bắt bóng volley tuyệt đẹp của Welbeck khiến fan M.U tột cùng vui sướng. Trong niềm hạnh phúc nhìn thấy các cầu thủ con cưng ghi bàn không thể thiếu sự hả hê. Hả hê đơn giản bởi họ đang dần tiến đến cái kết có hậu: trả lại đúng những gì Man xanh đã tặng họ vào ngày 23/10 đen tối.

Khi Rooney đánh đầu bồi ghi bàn thắng thứ ba cho Manchester United, nhiều người đã nghĩ cứ với đà này sang hiệp 2, M.U sẽ ghi tiếp ba bàn thắng nữa để trả món nợ cho đủ. Các Manucian lâng lâng trong chiến thắng đang rất gần bởi họ bắt đầu tin tưởng rằng, M.U (lại) hồi sinh.

Thế nhưng nếu chỉ đem đến cho người hâm mộ cảm giác thăng hoa vì chiến thắng thì trận derby đã không còn đúng với tính chất đối đầu gay gắt của nó. Người hâm mộ cả Man xanh, Man đỏ đều trải qua những trạng thái cảm xúc: khi thăng hoa tột đỉnh, khi thất vọng ê chề. Nhưng có lẽ cảm xúc này, đối với các Manucian sâu sắc hơn cả bởi họ mang trong mình nỗi đau thua 1-6 chưa nguôi. Hạnh phúc dài chẳng tày gang, hai bàn thắng của Kolarov và Aguero khiến người hâm mộ M.U quay trở lại trạng thái ban đầu: cơn ác mộng về một trận không thắng nữa lại hiện về rõ nét. Điều kinh khủng hơn, là nếu M.U hòa, hoặc tế hơn, thua, thì dù có đạt chức vô địch Premier League năm nay, họ vẫn không thể tự hào ngẩng cao đầu ở thành Manchester.

May mắn cuối cùng đã đứng về phía M.U. Nhưng rõ ràng, người hâm mộ Quỷ đỏ có lý do để lo lắng sau trận thắng này. Lo lắng giờ đây không phải dừng lại ở những trấn thương, ở việc Man xanh liên tục đeo bám nữa mà nỗi lo ở chính phong cách chơi bóng của các cầu thủ: nhụt chí, buông xuôi khi bị dẫn trước; chủ quan, chơi cầm chừng khi đã chiếm thế thượng phong. Không thể trách Sir Alex về chiến thuật, hãy trách ông già gân chưa nắn các cầu thủ của mình một cách nghiêm khắc!

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Năm Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục