Tiền vệ cánh Petr Cech thành thủ môn nhờ... tai nạn

22:27 Thứ bảy 01/08/2015

(TinTheThao.com.vn) – Petr Cech được biết đến là một trong những thủ môn tài năng bậc nhất thế giới, nhưng sự nghiệp của tuyển thủ 33 tuổi người CH Séc có thể đã rất khác nếu không có vụ gãy chân kinh hoàng.

Lẽ ra, Petr Cech đã không trở thành một thủ môn. Ảnh: internet

Tân binh 11 triệu bảng của Arsenal vừa tiết lộ anh suýt nữa đã không trở thành một thủ môn như ngày nay. Hơn một thập kỉ gắn bó khung gỗ của Chelsea, Petr Cech đã giành tổng cộng 4 Ngoại hạng Anh, 4 FA Cup, 3 League Cup và 1 Champions League.

Thế nhưng, thủ môn 33 tuổi tiết lộ đầy thủ vị rằng anh suýt nữa đã lựa chọn hướng khác, nói trên Arsenal Magazine: “Tôi từng là thủ môn khúc côn cầu trên băng, sau đó tôi cũng tập tành chơi bóng đá, ở vị trí tiền vệ chạy cánh.

“Thỉnh thoảng có những bài tập đấu tự do không thủ môn, cầu thủ đang lùi sâu nhất đội hình có thể dùng tay cản phá khi cần. Tôi cũng hay thử bắt gôn tạm thời như thế để thấy sự khác biệt giữa khung thành bóng đá với khung thành nhỏ của môn khúc côn cầu.”

“HLV thấy tôi làm như vậy một vài lần. Và một ngày nọ, khi thủ môn của đội bận không thể tham dự, toàn đội không ai muốn chơi vị trí này. HLV đã lựa chọn tôi và nói rằng ông từng thấy tôi làm khá tốt trong các buổi tập, tôi nên thử nó.”

“Trận đấu kết thúc tốt đẹp, nhưng tôi chỉ bắt mỗi trận đó thôi. Sau đó, dù HLV có lời khuyên,  tôi vẫn trở lại thi đấu như một tiền vệ trong suốt 1 năm sau. Đến khi lên 10 tuổi, tôi bị gãy chân khá nghiêm trọng. Quá trình hồi phục chậm, đến khi có thể tập nhẹ, tôi vẫn bị đau nhói nếu chạy quá nhanh.”

“Quyết định cuối cùng của tôi là tạm đứng trong khung gỗ. Khi đó, tôi có thể ngồi hoặc nằm, có thể tự do dùng tay bắt bóng, mà vẫn tập luyện được cùng các đồng đội. Thế rồi từ đó, nó trở thành chuyển biến lớn nhất sự nghiệp của tôi, nó là khoảnh khắc giúp tôi nhận ra rằng mình sẽ là người đứng trong khung thành sau này.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục