Tiến Minh đụng nhà vô địch SEA Games ở vòng ba Vietnam Open

07:23 Thứ năm 27/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đối thủ ở vòng ba Vietnam Open của Nguyễn Tiến Minh là tay vợt người Malaysia Chong Wei Feng.

Được xếp hạt giống số bảy, lại thi đấu trên sân nhà nhưng lối chơi của Tiến Minh tính cho đến lúc này vẫn chưa thật sự thuyết phục. Ở vòng đầu tiên anh mất đến ba ván để đánh bại Daren Liew của Malaysia. Đến vòng đấu thứ hai dù chỉ phải chạm trán đối thủ xếp hạt 198 thế giới Kantawat Leelavechabutr (Thái Lan) nhưng Tiến Minh cũng chỉ có thể thắng ở những điểm số bản lề nhờ yếu tố kinh nghiệm.

Hôm nay thử thách cho Tiến Minh sẽ lớn hơn nhiều bởi anh phải đụng độ nhà vô địch SEA Games 28 người Malaysia Chong Wei Feng - người không mấy khó khăn để vượt qua Kwang Hee Heo (Hàn Quốc) ở trận đấu diễn ra tối qua.

Tiến Minh gặp nhà vô địch SEA Games 28 ở vòng ba. Ảnh: Nam Anh.

Chong Wei Feng hiện đứng hạng 39 thế giới và là hạt giống thứ mười của Vietnam Open năm nay. Trước lần gặp nhau này Tiến Minh và Chong Wei Feng từng có tới bốn lần chạm mặt trong quá khứ. Tay vợt số một Việt Nam chiếm ưu thế với 3 trận thắng - 1 trận thua. 

Dẫu vậy cũng cần phải lưu ý là lần gặp nhau gần nhất giữa họ diễn ra cách đây đã hai năm, tại giải Đan Mạch 2013. Khi đó phần thắng 19-21, 21-18, 21-7 thuộc về Chong Wei Feng.

Sau từng ấy thời gian, Chong Wei Feng ngày một tiến bộ trong khi Tiến Minh ít nhiều cho thấy dấu hiệu chựng lại ở tuổi 32. "Tôi và Chong Wei Feng gặp nhau đã vài lần, thắng có, thua có. Đây là đối thủ tuy không quá nổi trội về thể hình nhưng lại rất nhanh nhẹn. Tôi sẽ phải rất lưu ý đến sức bền và lối chơi bền bỉ của anh ấy." Tiến Minh nói.

Tính đến thời điểm hiện tại Tiến Minh là tay vợt Việt Nam duy nhất còn trụ lại trên sân nhà. Trong buổi sáng hôm qua niềm hy vọng số một nội dung đơn nữ Vũ Thị Trang gục ngã đáng tiếc với tỉ số 1-2 trước hạt giống số một Busanan Ongbumrunpan (Thái Lan).

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục