'Tiền đã khiến bóng đá bị nguyền rủa, cầu thủ chúng tôi giờ đây chỉ là những con số'

20:12 Chủ nhật 29/12/2019

TinTheThao.com.vnGã "trai hư" một thời của bóng đá châu Âu thừa nhận tiền đã khiến nhiều cầu thủ, gồm bản thân anh sa ngã.

Vốn từng nổi tiếng với lối sống vô cùng xa hoa, mới đây, tiền vệ Kevin-Prince Boateng của Fiorentina ngậm ngùi nhìn lại quãng thời gian vung tiền cho các cuộc vui, không quan tâm đến chuyên môn của mình: "Tất cả đống tiền này đã khiến bóng đá bị nguyền rủa. Môn thể thao này giờ đây chỉ là việc kinh doanh và chúng tôi chỉ là những con số. Nếu gương mặt của bạn không phù hợp, bạn sẽ bị thay thế. Chẳng còn khái niệm trung thành, thật sự đáng buồn."

Boateng: 'Money a curse' - Bóng Đá

 Boateng đã trầm tính hơn so với quá khứ.

"Có lẽ cần thực hiện một cuộc khoảng sát để xem còn mấy ai thấy vui vẻ trên sân tập. Tất nhiên cầu thủ là một nghề chuyên nghiệp, nhưng việc cầu thủ được trả lương cao cũng là cội nguồn của vấn đề, áp lực đặt lên vai chúng tôi là rất lớn."

"Trước đây tôi luôn rất vui vẻ khi chơi bóng, khó chịu khi nhìn thấy những cầu thủ trẻ không chịu rèn luyện. Nhiều cầu thủ 19 tuổi nhận lương, lái Mercedes và hạnh phúc với điều đó. Họ có tài năng nhưng lại không chịu luyện tập thêm. Họ chỉ chơi PlayStations và chụp ảnh đăng Instagram, là người đến sân tập muộn nhất nhưng cũng ra về sớm nhất."

"Tôi đã từng có quãng thời gian như vậy, nhưng chúng ta không thể tiếp tục làm như thế nữa."

Nhìn lại buổi tập đầu tiên của Boateng ở Barcelona: 

Hoài Thu | 19:14 29/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục