Thực hư vụ nhập tịch của sao Brazil; Thêm một nhân tố Việt kiều không về Việt Nam

15:00 Thứ hai 19/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnBóng đá Việt Nam vẫn chưa có cơ chế rõ ràng trong vấn đề nhập tịch các ngoại binh để thi đấu cho đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Thực hư vụ nhập tịch của sao Brazil

Trong thời gian qua, nhiều thông tin cho hay CLB Nam Định đang đẩy nhanh tiến độ nhập tịch với 2 ngôi sao người Brazil là Rafaelson cùng Hendrio Araujo Dasilva. Cả 2 từng nhiều lần bày tỏ khát khao được thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai. Mới đây, sau chiến thắng trước Hải Phòng tại vòng 9 V-League 2023, HLV Vũ Hồng Việt đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Thực hư vụ nhập tịch của sao Brazil; Thêm một nhân tố Việt kiều không về Việt Nam - Bóng Đá

Hendrio khó có quốc tịch Việt Nam.

Cựu trợ lý của ĐT Việt Nam cho hay: "Về trường hợp nhập tịch cho Hendrio, đến lúc này chưa có gì rõ ràng và chúng ta cần xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai". Như vậy, khả năng các ngoại binh sẽ thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai vẫn là câu chuyện cần thời gian.

Thêm một nhân tố Việt kiều không về Việt Nam

Sau thời gian mong muốn trở về Việt Nam thi đấu và cố gắng hoàn tất các thủ tục, mới đây, theo thông tin từ Vietnam Football Scout, kế hoạch này của cầu thủ Việt kiều Kaelin Nguyễn Trường Khôi đã bị thay đổi. Theo đó, cầu thủ này vừa gia nhập CLB Wellington Olympic, đội bóng đang dẫn đầu giải VĐQG New Zealand và sẽ tiếp tục thi đấu cho đội bóng này trong thời gian tới.

Thực hư vụ nhập tịch của sao Brazil; Thêm một nhân tố Việt kiều không về Việt Nam - Bóng Đá

Nhân tố Việt kiều Kaelin Nguyễn Trường Khôi không về Việt Nam thi đấu.

Như vậy, Kaelin Nguyễn Trường Khôi sẽ không trở về Việt Nam thi đấu và sẽ gắn bó với New Zealand. Anh vẫn là nhân tố Việt kiều đáng chú ý và có thể khoác áo Những chiến binh Sao Vàng trong tương lai nếu được triệu tập.

Cựu tuyển thủ Việt Nam suýt nuốt lưỡi ở giải Hạng Nhất

Tối ngày 18/02, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trong màn so tài giữa Đà Nẵng và Đồng Nai tại giải Hạng Nhất. Tiền đạo Hà Minh Tuấn trong một pha tranh chấp với Bùi Ngọc Thịnh, anh tiếp đất không tốt và nằm bất động. Rất may mắn, Phạm Văn Hữu đã lập tức cho tay vào miệng đồng đội để tránh bị nuốt lưỡi.

Hà Minh Tuấn sau đó được các bác sĩ hỗ trợ và đưa thẳng đến bệnh viện. Sáng 19/02, CLB bóng đá Đà Nẵng cho biết, cựu tuyển thủ Việt Nam đã xuất viện sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng thăm khám.

Cầu thủ Hà Nội tập một đằng, đá một nẻo

Đó là nhận xét của HLV Daiki Imawasa sau thất bại của Hà Nội trước Thanh Hóa tại vòng 9 V-League 2023/2024. Chiến lược gia người Nhật Bản cho hay: "Trong trận hôm nay cầu thủ không thể hiện giống khi luyện tập 1 tháng qua, mà vẫn thể hiện lối chơi như trước đây, trước khi tôi đến. Đội bạn thì HLV của họ làm việc thời gian dài rồi, họ đã thấu hiểu nhau. Còn với một đội bóng mà chơi không có ý đồ thì không hình thành một đội được. Lý do hôm nay chúng tôi thất bại không phải do sân, mà do những điều các cầu thủ học trong 1 tháng qua đã không thể hiện được trên sân, đó là nguyên nhân chính. Nếu những điều học hỏi được và thể hiện được trên sân mà vẫn thua thì đó là vấn đề khác".

Thực hư vụ nhập tịch của sao Brazil; Thêm một nhân tố Việt kiều không về Việt Nam - Bóng Đá

Hà Nội bại trận trước Thanh Hóa tại vòng 9 V-League 2023/2024. Ảnh: VPF.

"Mới qua có 1 trận chưa đánh giá được tính chất khốc liệt của giải. Bản thân tôi đến Hà Nội mới 1 tháng, rất khó để đánh giá tính khốc liệt chỉ qua 1 trận đấu. Tôi không có áp lực gì, cũng không băn khoăn, lo lắng gì khi nhiều HLV từng dẫn dắt đội Hà Nội đã bị sa thải", ông Daiki nhận định.

Thủ môn ĐT Việt Nam gặp đại hạn

Phút 35 trong màn đọ sức cùng SLNA, trong một pha băng ra cản phá, thủ môn Đặng Văn Lâm đã không may dính chấn thương ở vùng gối. Người gác đền sinh năm 1993 không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho đồng đội Nguyễn Mạnh Cường. Hiện vẫn chưa thể xác định cụ thể mức độ chấn thương của "Lâm Tây".

Trước đó, Văn Lâm cũng đã dính chấn thương và không thể cùng ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2023. Anh mới vừa trở lại tập luyện vào đầu tháng 02/2024. Đây thật sự là giai đoạn đại hạn của "Lâm Tây". Nó ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của người gác đền sinh năm 1993 tại ĐTQG trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 14:30 19/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục