Thực hư chuyện cầu thủ Real "đảo chính" Mourinho

18:38 Thứ sáu 25/01/2013

Đội trưởng Iker Casillas và đội phó Sergio Ramos của Real Madrid đã phủ nhận các thông tin được đăng tải hôm 24/1 rằng họ đã yêu cầu câu lạc bộ phải sa thải huấn luyện viên Jose Mourinho sau mùa giải này.

Trong vài trận gần đây, các nhà đương kim vô địch Liga đã dần cải thiện được phong độ song báo giới dường như vẫn tập trung nhiều hơn vào những rắc rối trong phòng thay đồ của Real.

Tờ báo thể thao hàng đầu Marca, vốn nổi tiếng thân Real Madrid, đã đưa tin về việc đội trưởng và đội phó Real đã yêu cầu ban lãnh đạo phải đưa ra quyết định trong một cuộc họp kín với chủ tịch Florentino Perez. Marca đã giật tít với hàng chữ “Hoặc là Mou hoặc chúng tôi” kèm theo hình Casillas và Ramos.

Đây là hai thành viên có ảnh hưởng rất lớn trong đội hình Real và được cho là có mâu thuẫn với vị huấn luyện viên người Bồ từ trước. Song chính hai cầu thủ này đã bác bỏ thông tin trên trong khi chủ tịch Real là Florentino Perez đã gọi đây là một nỗ lực nhằm “làm bất ổn” câu lạc bộ.

Hai ngôi sao của Real đưa ra một thông cáo: “Không hề có tối hậu thư nào từng được chúng tôi đưa ra có liên quan tới huấn luyện viên. Chúng tôi muốn thể hiện sự ủng hộ với huấn luyện viên Jose Mourinho, người mà chúng tôi dành cho sự tôn trọng cao nhất.”

Ramos và Casillas không đòi sai thải Mourinho.

Theo tờ Marca thì hai cầu thủ trên đã bảo với chủ tịch Perez rằng có nhiều người sẽ rời khỏi Real Madrid nếu Mourinho vẫn tại vị mùa giải tới. Mourinho đã giữ Casillas - người hùng của Real Madrid và tuyển Tây Ban Nha - trên băng ghế dự bị trong hai trận thời gian qua. Theo ông thì đó là sự lựa chọn dựa trên phong độ song nhiều người nhìn nhận cho rằng đây là cách Mou thị uy trước Casillas - người mà ông cho rằng là mầm mống nổi loạn trong phòng thay đồ.

Hiện Casillas đang phải dưỡng thương do gãy ngón tay và sẽ được phẫu thuật vào hôm nay. Thời gian anh phải ngồi ngoài dự kiến sẽ kéo dài từ khoảng 6-8 tuần. Trong khi đó, Ramos cũng từng phải ngồi ghế dự bị sau trận thua trước Sevilla và từng mặc áo của người đồng đội Mesut Oezil bên trong áo mình khi thi đấu như một cách ủng hộ anh trong thời gian Oezil bị gạt khỏi đội hình chính. Perez, vốn là một ông trùm ngành xây dựng, cho biết rằng ông quả thực đã gặp Casillas và Ramos cũng như giám đốc Jose Angel Sanchez của Real hôm 22 song phủ nhận những thông tin từ Marca.

Ông phát biểu trong cuộc họp báo tại sân Santiago Bernabeu: “Những gì được đăng tải hoàn toàn là dối trá. Cuộc gặp mặt đó chỉ để thống nhất về khoản tiền thưởng dành cho các cầu thủ mùa giải này. Thông tin chúng tôi nhận được tối hậu thư là không có thực.”

Biên tập của tờ Marca là Oscar Campillo cho biết rằng dù có thể không tồn tại một tối hậu thư song vẫn tin vào việc nhiều cầu thủ Real đang nghĩ về việc ra đi nếu Mourinho ở lại.

Trong nhiều tháng gần đây, các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha liên tục đưa tin về sóng ngầm trong phòng thay đồ của Real, với Casillas và Ramos là hai người phản khác Mou rõ ràng nhất. Mới chỉ tuần trước đây thôi, Cristiano Ronaldo đã cãi lại Mou khi bị người thầy đồng hương chỉ trích về phong độ trong chiến thắng 2-0 trước Valencia.

Theo một khảo sát trên báo chí hồi đầu tháng này đã cho thấy người hâm mộ Real Madrid bắt đầu mất niềm tin với Mourinho: 54,4% người được hỏi mong muốn ông ở lại và có tới 41,8% cho rằng đã tới lúc ông nên ra đi.

Mùa giải này đã diễn ra theo một cách tệ hại với Real khi tại giải nội địa họ đang xếp thứ ba với chỉ 40 điểm, thua đội nhì bảng Atletico 7 điểm và kém đại kình địch Barca ở ngôi đầu tới tận 15 điểm. Mourinho đã phải thừa nhận rằng giờ đây chức vô địch La Liga đã xa tầm với song họ vẫn còn hi vọng ở đấu trường các cúp. Song đối thủ tại các cúp mà Real phải đối đầu đều rất mạnh, gồm Barcelona ở Cúp Nhà vua và Manchester United tại đấu trường Champion League.
Quốc Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục