Thua Singapore: Chỉ vì U23 Việt Nam quá ngây thơ

11:30 Thứ tư 11/12/2013

Ra quân gặp Singapore trong tâm thế ngạo nghễ sau khi có chiến thắng đậm đà 7-0 trước Brunei, U23 Việt Nam đã nhận phải thất bại đầu tiên, nhưng điều đáng nói ở đây là các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã trình diễn một bộ mặt ngây thơ, đến nỗi dù biết con đường trước mặt rất tối tăm nhưng vẫn cứ lao đầu vào…

Sự ngây thơ ấy đã thể hiện trong từng bước chạy của các cầu thủ ngay từ đầu trận. Họ cầm bóng, phối hợp, đan bóng ở cự ly ngắn sở trường rất thuần thục và nhuần nhuyễn, chỉ có điều hiệu quả thì chỉ là con số 0. Chiêu bài mà Hoàng Văn Phúc truyền đạt cho các học trò nhìn có vẻ phức tạp, rắc rối nhưng thực chất nó chỉ tóm gọn trong một câu: “Đưa bóng ra hai biên rồi tạt bóng vào trong để cho tiền đạo làm gì thì làm!”.

Sự ngây thơ của U23 Việt Nam đã gặp phải sự cáo già của U23 Singapore. Ảnh: Internet

Sự ngây thơ của U23 Việt Nam đã gặp phải sự cáo già của U23 Singapore. Họ nhường sân chơi cho đối phương, chấp nhận phòng ngự co cụm, chấp nhận chơi lép vế để chờ đợi cơ hội. Và U23 Việt Nam vẫn cứ nghĩ cứ tấn công, cứ gây sức ép và cứ nhảy múa trước khung thành đối phương thì U23 Singapore sẽ sợ hãi và bộc lộ những sơ hở, cho đến khi mệt lả người, tìm hoài, tìm mãi mà vẫn bất lực trong việc khoan thủng mảnh lưới đối thủ thì họ đã phải nhận trái đắng. Dù thua, dù bị dẫn bàn nhưng họ không sao làm mới được mình, những thay đổi về mặt nhân sự của Hoàng Văn Phúc trong hiệp 2 cũng trở nên thừa thãi khi mà lối chơi của toàn đội đã quá đơn điệu và bị U23 Singapore bắt bài.

U23 Việt Nam ngây thơ đến mức dù biết hàng thủ của Singapore đã chủ động phòng ngự với số đông, thể lực và lợi thế về chiều cao khiến họ thừa sức giải hóa những đường chuyền bóng bổng vào trong của các cầu thủ U23 Việt Nam nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn cứ lao đầu chạy, chạy đến cuối đường biên rồi lại tạt bóng vào, tạt vào rồi lại bất lực nhìn các hậu vệ phá bóng ra khỏi vòng cấm. Sự ngây thơ ấy kéo dài từ hiệp 1 sang hiệp 2, tiếp diễn từ lúc trận đấu bắt đầu cho đến khi kết thúc và khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu, từ ban huấn luyện cho đến các cầu thủ vẫn ngây thơ đến mức không thể lý giải được vì sao mình lại thua.

U23 Việt Nam thua xứng đáng trước đối thủ biết người biết ta, không nôn nóng, không cuống cuồng mà rất chậm rãi, chắc chắn rồi để cho đối thủ tự lao đầu vào nạp mạng. Hoàng Văn Phúc và các học trò đã quá ngây thơ và sự ngây thơ đó đã phải trả giá bằng một thất bại không lấy làm bất ngờ. Sự ngây thơ của U23 Việt Nam sẽ còn giết chết chính họ nếu như họ không kịp thay đổi và làm mới mình. Nếu cứ tiếp tục ngây thơ thì không khéo, đội tuyển bóng đá nam nước nhà sẽ chẳng vượt qua nổi vòng bảng và một lần nữa phải xách balo về nước sớm.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục